Sinh viên RMIT được chuẩn bị cho công việc như thế nào?

18/04/2014 05:00 GMT+7

Theo một cuộc khảo sát các nhà tuyển dụng toàn cầu, sinh viên ĐH RMIT đứng thứ 60 trên toàn thế giới về độ sẵn sàng cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Mức độ sẵn sàng cho công việc là một trong những yếu tố quyết định khả năng tìm việc và mức lương khởi điểm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. ĐH RMIT đã giúp sinh viên chuẩn bị cho công việc bằng tinh thần chủ động học hỏi, kinh nghiệm thực tế và mối liên kết chặt chẽ với cộng đồng.

Quy tắc 30 giờ

Nếu ví kiến thức là những viên gạch thì tại ĐH RMIT Việt Nam, giáo viên là người truyền cảm hứng và hỗ trợ sinh viên đặt từng viên gạch để xây dựng nền tảng kiến thức. Quy tắc 30 giờ chính là thời gian tối thiểu mà sinh viên phải dành ra mỗi tuần để tự học hỏi, đào sâu kiến thức và hoàn thành các bài kiểm tra, dự án thực tế dựa trên những bài giảng mang tính gợi mở trên lớp. Bài làm được đánh giá cao là bài được đầu tư nhiều công sức nghiên cứu, thể hiện khả năng phân tích và lập luận của sinh viên.

Sinh viên ĐH RMIT Việt Nam thảo luận nhóm sau giờ học

Khi gặp khó khăn về bài vở, sinh viên có thể đến gặp giáo viên để được hỗ trợ. Để giúp sinh viên phát triển tính tự lập và chủ động giải quyết vấn đề, giáo viên sẽ không đưa ra câu trả lời trực tiếp mà khơi gợi, đặt câu hỏi để sinh viên tự suy ngẫm và tìm hướng đi riêng. Ngoài ra, sinh viên muốn củng cố hoặc cải thiện kỹ năng học tập cũng có thể tìm đến Trung tâm Hỗ trợ Kỹ năng học tập (LSU) của trường để tham gia các lớp dạy kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề, tìm kiếm tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau…

Được học tập trong môi trường đề cao tính chủ động và kỹ năng phân tích vấn đề một cách độc lập, sinh viên RMIT dễ dàng tiếp nhận kiến thức mới và nhanh chóng bắt nhịp trong công việc.

Trải nghiệm thực tế ở câu lạc bộ

Ngoài khả năng chủ động học hỏi trong mọi tình huống, sinh viên RMIT còn được khuyến khích tích lũy kinh nghiệm thực tế qua các câu lạc bộ (CLB) và hoạt động tình nguyện đa dạng. Mỗi học kỳ, sinh viên có thể lựa chọn tham gia 65 CLB do chính các bạn sinh viên điều hành. Mỗi CLB là một tổ chức thu nhỏ về các chủ đề học tập, văn hóa, thể thao,… đa dạng.


Đêm Chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng RMIT lần 5 do CLB m nhạc tổ chức - Ảnh: CLB m nhạc ĐH RMIT Việt Nam

Các CLB này luôn được trường quan tâm hỗ trợ và được tạo điều kiện tổ chức các sự kiện, hoạt động quy mô cho cộng đồng trường. Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng RMIT được đông đảo sinh viên yêu mến là một ví dụ. Các thành viên CLB m nhạc đã có cơ hội ứng dụng kiến thức truyền thông, marketing vào thực tế khi phải tự mình lo liệu từ khâu lên ý tưởng, thu hút thí sinh, quảng bá chương trình đến mời giám khảo, bán vé và tổ chức từng đêm diễn.

Kỹ năng làm việc nhóm, lập kế hoạch và triển khai dự án có được từ CLB sẽ giúp sinh viên tự tin đối mặt, giải quyết vấn đề và không bỡ ngỡ trong môi trường công việc sau này.

“Chìa khóa” thị trường địa phương

Một nhân viên có khả năng bắt nhịp nhanh chóng là người có ý thức về bối cảnh các doanh nghiệp và cộng đồng tại địa phương.

Trường ĐH RMIT Việt Nam luôn hỗ trợ sinh viên thắt chặt mối liên kết với các doanh nghiệp địa phương qua các hoạt động như Tuần lễ Hướng nghiệp, chuyến thực tế tại doanh nghiệp, buổi trò chuyện với các cựu sinh viên đang làm việc trong ngành… Khéo léo tận dụng những cơ hội trên, nhiều sinh viên đã tìm được công việc hoặc vị trí thực tập ngay khi còn đang đi học.


Sinh viên ĐH RMIT Việt Nam tiếp xúc với các doanh nghiệp trong Tuần lễ Hướng nghiệp

Bên cạnh đó, sinh viên còn được khuyến khích tìm hiểu và liên kết với cộng đồng địa phương qua các dự án, hoạt động ý nghĩa. Gần đây nhất, CLB Enactus RMIT Việt Nam đã tổ chức thành công “Ngày hành động vì môi trường” ở 7 thành phố trên khắp cả nước, thu hút 936 học sinh THCS tham gia làm sạch sân trường, công viên, bãi biển trong khu vực.

Với hiểu biết về toàn cảnh doanh nghiệp trong thị trường Việt Nam, sinh viên RMIT nhanh chóng bắt nhịp và có khả năng đưa ra giải pháp phù hợp với thị trường địa phương, điều các công ty đa quốc gia tìm kiếm.

Nếu ví kiến thức là những viên gạch thì tại ĐH RMIT Việt Nam, sinh viên được truyền dạy cách làm chủ những viên gạch kiến thức để có thể tự tay xây dựng con đường tương lai của mình dựa trên những trải nghiệm thực tế và hiểu biết về thị trường địa phương.

Ngày Đăng ký Nhập học tại RMIT Việt Nam

Trong Ngày Đăng ký Nhập học sắp tới của RMIT Việt Nam, phụ huynh học sinh ghi danh nhập học tại trường sẽ được miễn chi phí nộp hồ sơ, đồng thời được tặng một khóa học Kỹ năng học Đại học trong 2 ngày.

Địa điểm: RMIT Việt Nam Cơ sở Nam Sài Gòn, 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM

Thời gian: 9 - 11 giờ 30 ngày 18.5.2014

Để đăng ký tham gia hoặc biết thêm chi tiết, vui lòng gọi 08 37761369

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.