Trùm ma túy Nor Kham bị bắt tại Lào

28/04/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Nor Kham, trùm ma túy bị nghi ngờ đứng sau vụ sát hại 13 thủy thủ Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái, đã sa lưới tại Lào.

Nor Kham là người thuộc sắc tộc Shan và là đệ tử cũ của trùm ma túy khét tiếng ở khu Tam giác vàng nay đã qua đời Khun Sa, cựu lãnh đạo của nhóm phiến quân Mong Tai.

Theo tờ Bangkok Post, Nor Kham cùng sáu người khác sa lưới trong cuộc bố ráp của nhà chức trách Lào tại làng Ban Mom, huyện Ban Mom, tỉnh Bokeo vào sáng ngày 26.4.

Chính phủ Lào không tiết lộ chi tiết vụ bố ráp song cho biết những kẻ bị bắt đã được dẫn độ đến Trung Quốc ngay sau đó.

Cảnh sát trưởng tỉnh Chiang Rai của Thái Lan Surachet Thopoonyanont cho biết chính phủ Lào và Trung Quốc có một thỏa thuận liên quan đến việc dẫn độ Nor Kham.

Đại tá Surachet nói Thái Lan có thể vẫn yêu cầu dẫn giải Nor Kham từ Trung Quốc để đối mặt với các cáo buộc tại Thái Lan.

Kể từ khi thi thể của 13 thủy thủ Trung Quốc được phát hiện sau vụ thảm sát vào tháng 10 năm ngoái trên sông Mê Kông, Nor Kham đã trở thành nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất của nhà chức trách Trung Quốc.

Không chỉ bị nhà chức trách Thái Lan và Trung Quốc săn lùng, Nor Kham còn bị Myanmar truy nã vì dính líu đến băng buôn ma túy hoạt động tại khu vực biên giới Thái Lan và Myanmar.

Trước đó, chín binh sĩ Thái Lan đã bị khởi tố tội giết người và che giấu thi thể vì cảnh sát tin rằng họ có dính líu đến băng nhóm của Nor Kham.

Sơn Duân

>> Tàu Trung Quốc lại bị tấn công trên sông Mê Kông
>> Tuần tra chung sông Mê Kông: Khởi đầu đẫm máu
>> Trung Quốc triển khai tuần tra trên sông Mê Kông
>> Tăng cường chống tội phạm vùng “Tam giác vàng”
>> Phối hợp tuần tra trên sông Mê Kông
>> Bắt 9 nghi phạm giết thuyền viên Trung Quốc
>> Thuyền viên Trung Quốc bị thảm sát trên sông Mê Kông
>> Tàu Trung Quốc bị tấn công, 11 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.