Những điểm 10 trở lại trong "Ngôi nhà âm nhạc"

07/07/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Sau nhiều đêm thi bị đánh giá là không có khởi sắc, liveshow thứ 7 Ngôi nhà âm nhạc diễn ra vào tối 6.7 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) đã gây bất ngờ với sự đột phá của năm thí sinh còn lại.

Đêm thi thứ 7 có nội dung thi khá cam go, mỗi thí sinh phải biểu diễn hai bài hát theo phong cách acoustic và jazz kèm với một bài nhảy freestyle. 

Acoustic và jazz được đánh giá là những thể loại khó "nhằn", đòi hỏi thí sinh phải có trình độ, kỹ thuật, kỹ năng trình diễn cùng với sự cảm thụ âm nhạc sâu sắc mới có thể phô diễn hết chất giọng.

 
Các thí sinh làm mới những ca khúc quen thuộc bằng acoutic và jazz

Tuy nhiên, điểm 10 đã bất ngờ trở lại với thí sinh Phạm Quốc Huy sau phần thể hiện ca khúc Giấc mơ mùa thu với cách xử lý bài hát thông minh, tạo được cao trào và điểm nhấn. Đây có thể nói là thành công của Huy trong đêm thi, vì thật không dễ gì để lấy được điểm 10 của vị giám khảo khó tính Lê Hoàng.

Nhiều ca khúc quen thuộc như Xích lô, Autumn Leaves hay Paparazi (Lady Gaga) được thể hiện lại bằng phong cách acoustic và jazz mang lại sự mới mẻ cho người thưởng thức.

Tạo nên sự bất ngờ hấp dẫn hơn cả là phần thi nhảy freestyle. Dưới sự dàn dựng của biên đạo múa Trần Ly Ly, các thí sinh đã có sự phối hợp ăn ý trong các điệu nhảy từ đương đại đến ballroom, ballet…


Cô gái từng được xem là "thảm họa khiêu vũ" lần này đã giành được điểm 10


Những tiết mục nhảy freestyle đầy hấp dẫn của các thí sinh

Nếu như trong liveshow đầu tiên, thí sinh Nguyễn Thị Yến Chi bị gán mác “thảm họa khiêu vũ” thì đến vòng thi này cô đã giành được điểm 10 đầu tiên cho phần nhảy từ giám khảo Hồ Hoài Anh.

Riêng thí sinh Tăng Ngọc Tuyền, người từng nhiều lần lọt vào vòng nguy hiểm đã gây bất ngờ khi hóa thân thành Michael Jackson trong bài nhảy do tự mình biên đạo.

Những bước moon walk lướt nhẹ nhàng trên sân khấu của Tăng Ngọc Tuyền đã mang về ba điểm 10 từ các giám khảo Lê Hoàng, Đoan Trang, Nguyễn Hồng Thuận và điểm 9 từ Hồ Hoài Anh.


Tăng Ngọc Tuyền hóa thân thành Michael Jackson trong bài nhảy do chính anh dàn dựng 


Những điểm 10 đã trở lại

Cũng nhận được hai điểm 10 trong phần thi nhảy nhưng Huỳnh Lê Đặng Hoài Phong lại là thí sinh tiếp theo chia tay cuộc thi do bình chọn của khán giả không cao, dù tổng điểm từ ban giám khảo không phải là thấp nhất.

Đêm thi tiếp theo của Ngôi nhà âm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 14.7 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Đêm thi này sẽ quyết định ba thí sinh còn lại được bước tiếp vào đêm Gala chung kết sau nhiều tháng ròng rã luyện tập và thi đấu.

 Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Đêm thi quá sức với thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc
>> “Đuối” như Ngôi nhà âm nhạc
>> Thí sinh nhỏ tuổi nhất chia tay "Ngôi nhà âm nhạc
>> Ngôi nhà âm nhạc: Đoan Trang “cho 9”, Lê Hoàng "cho 7
>> Ngôi nhà âm nhạc" ấn tượng với múa dân gian
>> Lê Hoàng dí dỏm trong "Ngôi nhà âm nhạc
>> “Siu Black nhí” chia tay Ngôi nhà âm nhạc
>> Cuộc sống của thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc" dưới mái nhà chung
>> Khởi động cuộc thi "Ngôi nhà âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.