Dân Mỹ thích bơm cằm

16/04/2012 12:09 GMT+7

(TNO) Bơm cằm đã trở thành xu hướng của người dân Mỹ trong năm qua, theo báo cáo của các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình.

(TNO) Bơm cằm đã trở thành xu hướng của người dân Mỹ trong năm qua, theo báo cáo của các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình.

Theo AFP, báo cáo của Hiệp hội Các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Mỹ cho biết bơm cằm hiện là lựa chọn hàng đầu của những người ở độ tuổi ngoài 40.

Số lượng nam giới lựa chọn dịch vụ này trong năm 2011 đạt hơn 10.500 người, tăng 76% so với năm 2010. Trong khi đó, số khách hàng nữ cũng tăng 66%, lên mức 10.087 người.

“Cằm và hàm là hai trong những vùng đầu tiên trên gương mặt bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Nhiều người cho rằng bơm cằm sẽ giúp họ trông trẻ ra,” ông Malcolm Roth, Chủ tịch Hiệp hội Các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Mỹ nói.

Ông Roth cũng cho rằng trong thời đại mà việc sử dụng công nghệ video chat đang ngày càng phổ biến, thì càng có nhiều người chú ý vào hình dáng khung cằm của mình hơn.

“Họ nhận thấy khung cằm của mình trông không được như ý, và bơm cằm giúp cải thiện đáng kể điều này,” ông Roth nói.

Thống kê cho thấy dịch vụ bơm cằm đã trở nên phổ biến hơn cả bơm môi, bơm má và đặc biệt là vượt xa dịch vụ nâng mặt truyền thống, vốn chỉ làm tăng kích cỡ khung hàm lên có 5%.

Chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ Darrick Antell tại New York nhận định hình dạng cằm biểu trưng cho sức mạnh.

“Các tổng giám đốc các công ty thường là những người cao ráo, có ngoại hình bắt mắt và có cái cằm mạnh mẽ. Vì thế, trong tiềm thức, người ta thường liên tưởng những người có cằm mạnh mẽ là những con người quyền lực, tự tin và đáng tin cậy,” ông Antell nói.

Hoàng Uy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.