Festival Huế 2014: Cháy hết mình với những DJ hàng đầu thế giới

14/04/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Giữa không khí đậm sắc văn hóa truyền thống của Festival Huế, sân khấu 'cực kỳ nóng' của Nhạc hội Điện tử quốc tế diễn ra tại cung An Định (TP.Huế) vào tối 13 và 14.4, đã mang lại những hơi thở âm nhạc hiện đại

(TNO) Giữa không khí đậm sắc văn hóa truyền thống của Festival Huế 2014, sân khấu "cực kỳ nóng" của Nhạc hội Điện tử quốc tế diễn ra tại cung An Định (TP.Huế) vào tối 13 và tối nay 14.4, mang lại những hơi thở âm nhạc hiện đại.

Festival Huế 2014: Cháy hết mình với những DJ hàng đầu thế giới
Phần trình diễn của nghệ sĩ Micachu

Trong không gian cổ kính của cung An Định, hàng trăm khán giả hết mình nhún nhảy theo những điệu nhạc sôi động của những DJ hàng đầu thế giới.

Khán giả như đắm mình trong phần trình diễn nhiều sắc thái của các ngôi sao DJ Micachu (Anh), Joakim Bouaziz (Pháp), Mijk van Dijk (Đức) và ban nhạc của Trí Minh (Việt Nam).

Khi những thanh âm do nghệ sĩ Mijk Van Dijk vang lên, khán giả hòa theo nhạc điệu và đứng ngồi không yên. Mijk Van Dijk đã khuấy động không khí bằng một màn trình diễn sôi động của thể loại nhạc techno. Mijk Van Dijk chính là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của trào lưu âm nhạc này tại châu u từ thập niên 1990.

Mijk Van Dijk cho biết, đây là lần đầu tiên anh đến Huế. Anh rất ngạc nhiên vì sự cuồng nhiệt của khán giả ở đây. Đây là một dòng nhạc sôi động dành cho khán giả trẻ nhưng Mijk Van Dijk rất bất ngờ vì có đông đảo khán giả là người lớn tuổi cũng tham gia.

Festival Huế 2014: Cháy hết mình với những DJ hàng đầu thế giới
Khán giả chật cứng khán đài và bắt đầu hòa vào nhịp điệu

Là một trong những gương mặt tiêu biểu của âm nhạc thể nghiệm nước Anh, Micachu đã có dịp tham gia sáng tác nhạc cho bộ phim Under the Skin của đạo diễn Jonathan Glazer tham dự LHP Venice năm 2013. Nghệ sĩ Micachu lại mê hoặc khán giả bởi âm nhạc Pop nhưng lại không có những đặc trưng thông thường của nhạc Pop thương mại đang thịnh hành. Cô đưa rất nhiều thể nghiệm vào những sáng tác, kết hợp với việc chơi những nhạc cụ do chính cô nghĩ ra và tự chế tạo. 

Bằng khả năng cảm thụ âm nhạc riêng biệt và làm việc một cách say mê, khoa học, nghệ sĩ Joakim Bouaziz đã kết hợp các dòng nhạc Heavy Metal, Acid Techno, Disco, Chicago House, âm nhạc truyền thống châu Phi và các tác phẩm kinh điển trên thế giới lại với nhau, tạo thành một thương hiệu riêng, biến âm nhạc điện tử thành một thánh địa của chủ nghĩa trung dung trong âm nhạc và hòa trộn âm thanh.

Đến với nhạc hội, nhạc sĩ Trí Minh biểu diễn nhạc điện tử cùng với nghệ sĩ bộ gõ Hà Đình Huy. Một sự kết hợp giữa hiện đại và dân gian mới lạ đầy sáng tạo.

Một “bữa tiệc âm nhạc” sôi động đầy sắc màu như phá vỡ sự yên bình vốn có của mảnh đất kinh kỳ trầm mặc.

The Amigos đem âm nhạc vào bệnh viện

Biểu diễn đa phong cách, từ blues, jazz tới rock & roll sôi động, nhóm nhạc nổi tiếng The Amigos đến từ Hoa Kỳ đã có buổi biểu diễn miễn phí trước hàng ngàn khán giả tại Bệnh viện Trung ương Huế sáng 14.4.

Festival Huế 2014: The Amigos đem âm nhạc vào bệnh viện
The Amigos là ban nhạc chuyên biểu diễn và sáng tác âm nhạc Mỹ với tiết tấu sôi động

Với ca khúc mở đầu Will The Circle Be Unbroken, The Amigos đã khuấy đông không gian yên tĩnh của bệnh viện với giọng hát cao ngút trong trẻo của nữ ca sĩ hát chính Brianna Thomas.

Khán giả thích thú với những màn độc tấu accordion xen kẽ của các thành viên Sam Reider cùng Justin Poindexter với guitar và tay trống điêu luyện Noah Garabedian.

Không gian yên tĩnh vốn có của bệnh viện trở nên sôi động. Tiếng vỗ tay, tiếng reo hò hòa vào những nhịp điệu say đắm.

The Amigos tiếp tục trình với những bản nhạc quen thuộc như Katie, Country Roads

Những thành viên của The Amigos tiến sát về khán giả và ngẫu hứng ca khúc Blue Moon of Kentucky  với phong cách nghịch ngợm, phấn khích.

Thành viên của The Amigos Sam Reider cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được biểu diễn ở đây. m nhạc sẽ kết nối mọi người lại với nhau, gần nhau hơn. Khán giả Việt Nam rất đặc biệt”.

Bài, ảnh: Tuyết Khoa

>> Festival Huế 2014: Một góc riêng cho Trịnh Công Sơn
>> Festival Huế 2014: Rực rỡ sắc màu lễ hội đường phố
>> Festival Huế 2014: Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế - VN13
>> Festival Huế 2014: Đưa triển lãm đến với bệnh nhân
>> Festival Huế 2014: Trưng bày báu vật hoàng cung
>> Festival Huế 2014: Diều ba miền khoe sắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.