Malaysia bác tin máy bay còn hoạt động 4 giờ sau khi mất tích

13/03/2014 19:17 GMT+7

(TNO) Malaysia ngày 13.3 bác bỏ thông tin cho rằng máy bay của hãng Malaysia Airlines đã bay 4 giờ sau khi biến mất khỏi radar và những bức ảnh vệ tinh Trung Quốc thật sự không chỉ ra được mảnh vỡ nào của máy bay.

(TNO) Malaysia ngày 13.3 bác bỏ thông tin cho rằng máy bay của hãng Malaysia Airlines đã bay 4 giờ sau khi biến mất khỏi radar và những bức ảnh vệ tinh Trung Quốc thật sự không chỉ ra được mảnh vỡ nào của máy bay.

“Những thông tin hoàn toàn không chính xác”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng - quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein nói với các phóng viên ngày 13.3.

Ông Hussein cho biết thêm những bức ảnh vệ tinh Trung Quốc được công bố “không cho thấy có bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay mất tích”, theo AFP.

Trước đó, báo cáo về tình trạng động cơ máy bay cho thấy chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines tiếp tục bay thêm 4 giờ sau khi biến mất khỏi màn hình radar, tờ Wall Street Journal (Mỹ) ngày 13.3, dẫn tiết lộ từ 2 nguồn tin nắm được các báo cáo này cho hay.

Thông tin mới này khiến các chuyên gia phân tích Mỹ đưa ra khả năng rằng có ai đó đã cố tình tắt hệ thống nhận và phát tín hiệu trên máy bay và chuyển hướng bay, theo Wall Street Journal.

Trong ngày 13.3, Malaysia và Việt Nam điều động máy bay ra tìm kiếm và xác nhận các vật thể do vệ tinh Trung Quốc chụp vào ngày 9.3 không phải mảnh vỡ máy bay.

Phúc Duy

>> Malaysia Airlines bỏ vĩnh viễn số hiệu MH370
>> Trung Quốc sẽ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích đến cùng
>> Thầy bói Thái Lan: Máy bay Malaysia rơi ở vùng biển Việt Nam
>> Điều tra viên Mỹ: Có người tắt bộ phát tín hiệu trên máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hùng hậu lượng khí tài đổ xô tìm kiếm
>> Dùng thẻ tín dụng giả, ba người Malaysia lãnh án
>> Máy bay Malaysia mất tích: Các vật thể do vệ tinh Trung Quốc chụp không phải mảnh vỡ máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.