Tướng Nga: Moscow sẽ 'đáp trả' hành động tăng quân gần biên giới của NATO

23/05/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga vào ngày 23.5 cho biết Moscow sẽ có biện pháp đáp trả lại hoạt động tăng cường quân đồn trú gần biên giới Nga của NATO.

Kể từ sau khi Nga sáp nhập Khu Tự trị Crimea của Ukraine, NATO đã có nhiều động thái trấn an các quốc gia đồng minh ở Đông u, theo Reuters.

NATO đã điều động nhiều tàu thuyền và máy bay đến các quốc gia này, cũng như gia tăng các cuộc tập trận trong khu vực.

“NATO đang tăng cường dồn quân đến Ba Lan, Romania và các nước Baltic, đồng thời cũng gia tăng hiện diện quân sự tại vùng Baltic, Địa Trung Hải và biển Đen”, Reuters dẫn lời Đại tướng Valery Gerasimov, phát biểu ở Moscow.

“Khí thế, cũng như sự sẵn sàng chiến đấu và tác chiến của quân đội khối này ở sát biên giới của Nga đang tăng. Trong những trường hợp như thế này, chúng tôi phải có biện pháp đáp trả”, ông Gerasimov nói.

Reuters bình luận rằng cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã khiến quan hệ giữa Nga và NATO trở nên tồi tệ nhất kể từ sau Chiến Tranh Lạnh.

Hồi tháng 4, NATO đã ngừng toàn bộ các hoạt động hợp tác với Nga để phản đối việc Moscow sáp nhập Crimea.

Nhưng bất chấp căng thẳng, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen hồi đầu tháng 5 nói rằng khối này không muốn đem một số lượng lớn binh sĩ đến Đông u.

Hoàng Uy

>> NATO cân nhắc hiện diện quân sự vĩnh viễn tại Đông u
>> Cán cân quân sự Nga - NATO
>> Chuyên gia Mỹ: NATO đem quân đến Ba Lan khiến thế giới bất ổn
>> Tàu chiến NATO vào biển Đen
>> NATO tố Nga ồ ạt điều quân áp sát biên giới Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.