Thi tốt nghiệp THPT: “Châm chước” cho thí sinh đến trễ hoặc nhầm nơi thi

25/05/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Thí sinh đi trễ không quá 15 phút kể từ giờ làm bài, thí sinh đi nhầm hội đồng thi, có thể vẫn được dự thi.

(TNO) Trong cuộc họp ban lãnh đạo hội đồng coi thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sáng nay 25.5, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM cho biết: thí sinh đi trễ không quá 15 phút kể từ giờ làm bài, thí sinh đi nhầm hội đồng thi, có thể vẫn được dự thi.

Theo ông Bạc, trường hợp thí sinh đến trễ không quá 15 phút kể từ giờ làm bài sẽ bị lập biên bản nhưng vẫn được phép dự thi (tính từ cổng trường thi). Những năm trước, sau khi có hiệu lệnh bắt đầu giờ làm bài thi, thí sinh đến trễ không được dự thi.

Trường hợp thí sinh đi nhầm phòng thi, cùng hệ giáo dục thường xuyên hoặc giáo dục phổ thông, nếu không kịp thời gian để đến đúng hội đồng thi, thí sinh vẫn được bố trí để dự thi tại hội đồng “nhầm”.

Trường hợp thí sinh đi nhầm phòng thi, khác hệ giáo dục, nếu không kịp thời gian để đến đúng hội đồng thi, thí sinh sẽ được tạo điều kiện đến hội đồng thi cùng hệ giáo dục gần nhất để dự thi.

Hai trường hợp nhầm hội đồng thi đều bị lập biên bản và được yêu cầu đi đúng hội đồng thi vào những buổi thi sau.

Ông Bạc cũng lưu ý những thí sinh thuộc diện chính sách ưu tiên hoặc có bằng nghề để cộng điểm ưu tiên phải nộp hồ sơ sớm, trước ngày thi để được xem xét. Sẽ không giải quyết cộng điểm ưu tiên nếu nộp hồ sơ sau kỳ thi.

Đối với thí sinh ở huyện Cần Giờ, hiện nay UBND huyện và Phòng Giáo dục huyện đã bố trí nhà công vụ, ký túc xá tại Trường THPT Cần Thạnh để học sinh ở xa, hoặc sống trên đảo, nội trú trong những ngày thi và có xe đưa đón đi thi. Học sinh 3 trường THPT Bình Khánh, Cần Thạnh, An Nghĩa sẽ dự thi tại Hội đồng thi THPT An Nghĩa.

Ngày 2, 3 và 4.6, TP.HCM có 66.317 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thành phố có 109 hội đồng thi, trong đó có 30 hội đồng thi ghép hệ giáo dục phổ thông và thường xuyên. Tổng số thanh tra cắm chốt năm nay có 322 thanh tra, không có thanh tra Bộ GD - ĐT.

Hoàng Quyên

>> Xác định địa bàn ưu tiên trong thi tốt nghiệp
>> Lưu ý khi ôn thi tốt nghiệp THPT
>> Thi tốt nghiệp THPT: Không giới hạn nội dung ôn tập
>> Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012
>> Tự học, cậu bé 10 tuổi đỗ kỳ thi THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.