Cô gái mê game đỗ thủ khoa 30 điểm

28/07/2012 20:13 GMT+7

(TNO) Nguyễn Kim Phượng (18 tuổi), học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) là người đầu tiên trong cả nước xuất sắc đạt 30 điểm ở kỳ thi đại học vừa qua.

(TNO) Nguyễn Kim Phượng (18 tuổi), học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) là người đầu tiên trong cả nước xuất sắc đạt 30 điểm ở kỳ thi đại học vừa qua.

Nguyễn Kim Phượng dự thi khối B, ngành bác sĩ Răng-Hàm-Mặt vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM với kết quả 3 môn: toán, hóa học và sinh học đều đạt tối đa 10 điểm/môn. Chúng tôi đến nhà Phượng (28/5 Trần Hưng Đạo, P.10, TP.Đà Lạt) vào chiều ngày 28.7, cũng là lúc em và gia đình vừa biết được thông tin này và đang rất vui mừng.

 Cô bé “mê” game đạt 30 điểm đầu tiên
Phượng (áo trắng) và mẹ

12 năm học đã qua, năm nào Phượng cũng là học sinh giỏi. Kỳ thi đại học vừa rồi, ngoài thi khối B đạt điểm tối đa, Phượng còn dự thi khối A, ngành Sư phạm toán, Trường ĐH Sư phạm TPHCM và đạt 25 điểm (toán: 9, hóa học: 10, vật lý: 6).

Phượng cho biết, sẽ chọn học ngành Răng-Hàm-Mặt. “Bố mẹ em thích và hướng cho em thi vào ngành bác sĩ khác, nhưng do em thấy làm bác sĩ ấy phải trực đêm không phù hợp với em nên em mới đổi qua thi ngành này”, Phượng cho hay.

Khi chúng tôi hỏi về bí quyết giúp em học giỏi, Phượng chia sẻ: “Cũng không có gì quan trọng lắm, em học chắc và nắm vững các kiến thức, không quá gò bó lịch học. Học nhưng phải nghỉ ngơi hợp lý, không học nhồi nhét, khi mệt thì nghỉ, khi thích thì học và chỉ học những gì có trong chương trình. Ở nhà, buổi tối, khoảng 20 giờ 30 phút là em đi ngủ rồi…”. Phượng dí dỏm: “Em cũng mê chơi game lắm đó, em biết chơi game từ năm học lớp 7, ngày nào em cũng dành ít thời gian để chơi “món” này”.

Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 (lớp của Phượng), Trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt vui mừng: “Khi biết được kết quả thi đại học của Phượng, tôi rất vui mừng và gọi điện thoại chia sẻ với đồng nghiệp, với Ban giám hiệu. Tôi nghĩ Phượng sẽ thi đậu vào trường đại học nào mà em chọn, nhưng tôi không nghĩ là kết quả thi của em đạt điểm tối đa như vậy. Phượng là học sinh rất năng nổ hiền lành, chăm ngoan và tham gia tất cả các hoạt động của lớp, của trường. Ngoài ra, em tham gia các cuộc thi giải toán trên mạng, tiếng Anh trên mạng… và cũng đạt điểm cao”.

Gia Bình

>> Thủ khoa 30 điểm ở ĐH Y dược TP.HCM
>> Cậu học trò hư trở thành thủ khoa
>> Cậu học trò đỗ “thủ khoa” hai lần
>> Xây nhà cho thủ khoa
>> Thủ khoa thứ 5 đạt 29 điểm
>> Học trường làng, đỗ thủ khoa ĐH Ngoại thương
>> Chưa có thủ khoa 30 điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.