Xét xử băng 'giang hồ Quảng Trị': Người bị hại, nhân chứng không dám đến tòa

28/05/2014 03:25 GMT+7

Ngày 27.5, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên Lê Viết Tý (tức Tý “Vện”, 30 tuổi), Lê Văn Giáp (30 tuổi), Nguyễn Mạnh Tuấn (tức Ruốc, 25 tuổi), Nguyễn Văn Bình (tức Bình suyển, 27 tuổi, cùng trú P.1, TP.Đông Hà, Quảng Trị) và Võ Hồng Đức (tức Đức Độ, trú TT.Cửa Việt, H.Gio Linh) 12 tháng tù giam; Lê Viết Bảo (tức Bảo Lùn, 28 tuổi), Lê Long Thành (tức Cu anh nghé, 27 tuổi), Nguyễn Trọng Lâm (tức Tốp, 24 tuổi, cùng trú P.1, TP.Đông Hà) 18 tháng tù giam; riêng Đặng Hải Sơn (29 tuổi, trú P.1, TP.Đông Hà) lãnh 36 tháng tù giam cùng về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Đây là băng nhóm giang hồ một thời lộng hành tại địa phương, gieo nỗi khiếp sợ cho nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn với hành vi “xin đểu”, “thu thuế tháng”... đã được Báo Thanh Niên phản ánh qua loạt bài Giang hồ Quảng Trị (khởi đăng ngày 23 đến 25.8.2013).

Trong phiên xử sáng nay, dù đã được tòa triệu tập nhưng không có một người bị hại hoặc nhân chứng nào dám có mặt.

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.2013, Tý “Vện” cùng đồng phạm đã cưỡng đoạt tiền của 11 hộ kinh doanh với tổng số tiền 21,5 triệu đồng. Cụ thể, nhóm của Tý đã đến “ra giá”, dằn mặt nhiều hộ kinh doanh hàng ăn uống và khai thác cát sạn dọc bờ sông Hiếu nếu muốn yên ổn thì phải “nộp thuế” cho chúng mỗi tháng từ 1 đến 3 triệu đồng. Kể cả những người chuyên thu mua lông gà, lông vịt bọn chúng cũng không tha khi bắt những người này “cống nộp” 3 triệu đồng/tháng. Trước sự hung hãn của nhóm côn đồ và sợ việc kinh doanh bị ảnh hưởng nên tất cả những hộ kinh doanh này đều ngoan ngoãn nộp tiền.

Nguyễn Phúc

 >> Xét xử vụ băng giang hồ Quảng Trị cưỡng đoạt tài sản
 >> Giang hồ Quảng Trị - Kỳ 3: Cất lưới
 >> Giang hồ Quảng Trị - Kỳ 2: Đêm 'thách đấu
 >> Giang hồ Quảng Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.