Tin đồn nhảm về “trái đất lật ngược”

13/03/2012 03:57 GMT+7

Trong vài ngày qua, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao trước thông tin lan truyền qua nhiều website về việc “trái đất sắp lật ngược”.

Trong vài ngày qua, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao trước thông tin lan truyền qua nhiều website về việc “trái đất sắp lật ngược”.

Tin này còn khẳng định đây là những chi tiết tuyệt mật vừa được chuyên gia Don Yeomans của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ. Theo đó, trong tháng 12, trái đất, mặt trời và một hành tinh “thần bí” được gọi là Nibiru sẽ nằm thẳng hàng, đồng thời xảy ra nhiều vụ nổ lớn trên mặt trời. Tất cả tạo nên sức ép khiến trái đất xoay nghiêng một góc 180 độ và nhân loại sẽ bị chổng ngược vào ngày 21.12.2012.

Tuy nhiên, đây chỉ là đồn thổi vô căn cứ. Phải thừa nhận là trí tưởng tượng của những người này phong phú đến nỗi những người cuồng nhiệt tin vào thuyết tận thế nhất cũng phải chào thua. Đúng là chuyên gia Yeomans, thuộc Phòng Thí nghiệm động phản lực học thuộc NASA, vừa đưa lên YouTube một đoạn phim dài 3 phút về chuyện trái đất sẽ diệt vong vào tháng 12.

Tuy nhiên, trong đó ông giải thích và bác bỏ từng giả thuyết một để đưa đến kết luận là sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Điều đáng nói là thậm chí trong clip này, ông Yeomans cũng không nhắc một chữ nào đến chuyện trái đất bị lật ngược cả.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.