Doanh nghiệp chưa mặn mà với kích cầu du lịch

17/05/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Chiều 17.5, tại buổi họp chương trình kích cầu du lịch, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho hay đến thời điểm này mới chỉ có 8/19 doanh nghiệp tham gia đăng ký mua vé giá rẻ của VNA.

(TNO) Chiều 17.5, tại buổi họp về chương trình kích cầu du lịch tổ chức tại trụ sở Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho hay đến thời điểm này mới chỉ có 8/19 doanh nghiệp tham gia đăng kí mua vé giá rẻ của VNA.

 
Đều muốn kích cầu nhưng giữa doanh nghiệp và VNA
vẫn chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ (TP.HCM), cho biết thời gian đầu nhiều doanh nghiệp hồ hởi tham gia chương trình. Tuy nhiên, đến nay, khi chương trình đã triển khai khá lâu, doanh nghiệp đã quảng bá tour giá rẻ nhưng việc xác nhận chỗ mà VNA gửi tới thì khá muộn.

Chưa kể, một số doanh nghiệp đăng ký vé giá rẻ thời điểm này thì VNA lại gửi xác nhận vé ở thời điểm khác. Lịch xác nhận không thuận tiện về ngày, giờ bay so với lịch tour khiến doanh nghiệp không chủ động trong việc tổ chức tour, nhất là với khách đoàn.

Đại diện một công ty du lịch cho hay đã gửi hơn 30 tour đăng ký vé giá rẻ nhưng phía VNA chỉ phản hồi được 7-8 tour có vé giá rẻ theo đúng chương trình mà công ty đưa ra.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) cho hay đã gửi công văn đề nghị các địa phương phối hợp giảm giá tour và đã nhận được sự phản hồi khá tích cực. Tuy nhiên, cụ thể việc giảm giá dịch vụ như thế nào thì tuần tới HTA mới có thể tổng hợp được.

Chương trình kích cầu du lịch có sự kết hợp giữa Vietnam Airlines với Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) diễn ra từ tháng 4.2012 đến 12.2012.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ giảm giá vé trung bình 40% đối với khách đoàn từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… cho 19 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đổi lại, để đặt được vé giá rẻ, các công ty du lịch phải giảm giá tour 30% so với giá công bố trước đó.

Trung Hiếu 

>> Giảm 30% giá du lịch: Thách đố doanh nghiệp?
>> Kích cầu thị trường, hàng không bắt tay với du lịch
>> Đà Nẵng đẩy mạnh kích cầu du lịch
>> Cuộc đua quyết liệt trên đường bay nội địa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.