Nhiều trường vẫn tổ chức đăng ký tuyển sinh qua mạng

26/04/2012 03:20 GMT+7

Quy chế tuyển sinh không cho phép các trường tổ chức đăng ký thi và xét tuyển qua mạng, thế nhưng nhiều trường ĐH, CĐ vẫn thực hiện điều này.

Trên website của Trường CĐ Viễn Đông có phần “Đăng ký online - tuyển sinh 2012” để các thí sinh điền thông tin vào như: ngành thi, khối thi, các thông tin cá nhân, thông tin nơi thí sinh học THPT... Trao đổi qua điện thoại, thạc sĩ Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông - cho biết: “Việc đăng ký trực tuyến chỉ để tham khảo, trường vẫn sẽ liên lạc để thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp. Việc này giúp trường có thêm thông tin của thí sinh, sau đó liên lạc với trường THPT nơi thí sinh học để tư vấn thêm”.

Các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển cũng ráo riết mở sẵn mục xét tuyển trực tuyến cho thí sinh đăng ký. Khi thí sinh có kết quả thi tuyển sinh sẽ đăng ký trực tuyến vào các trường này. Trường ĐH Đông Á cũng có phần “Nộp hồ sơ trực tuyến” yêu cầu TS điền đầy đủ thông tin cá nhân, kể cả địa chỉ để trường liên lạc. Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Bình Dương cũng có phần tuyển sinh trực tuyến bậc ĐH. Mục chuyên trang tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế công nghiệp Long An cũng có xét tuyển trực tuyến. Hiện tại, Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cũng tiếp nhận thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến hệ CĐ nghề.             

Việc đăng ký thi tuyển, xét tuyển trực tuyến có thể đỡ gánh nặng cho các trường ĐH, CĐ trong công tác tuyển sinh, cũng như góp phần có thêm cơ hội và thuận lợi cho thí sinh, nhưng cần thiết có những quy định ràng buộc nhất định để tránh những biến tướng xấu.

Trả lời PV Thanh Niên chiều 25.4, GS-TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết: “Hiện tại theo quy chế tuyển sinh, không có điều nào cho phép các trường được phép thu nhận hồ sơ dự thi và xét tuyển của thí sinh qua mạng. Chính vì thế các trường cần phải tuân thủ đúng quy chế đã quy định”.

Tuy nhiên, theo ông Ga, việc nộp hồ sơ qua mạng cũng là một phương án tiến bộ mà nhiều nước đang triển khai. Hiện Bộ cũng đang nghiên cứu để trong tương lai có thể áp dụng phương pháp nào tốt nhất và tránh phát sinh những hậu quả khác, giúp cho việc thu nhận hồ sơ một cách thuận tiện.

Hà Ánh

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.