Chạy bộ 1 tiếng mỗi tuần, sống thêm 6 năm

05/05/2012 11:38 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy, chạy bộ dù chỉ 1 tiếng đồng hồ mỗi tuần cũng có thể tăng tuổi thọ của bạn đến 6 năm.

Cuộc nghiên cứu đăng tải trên Daily Mail thậm chí còn đưa ra một kết luận mang tính tích cực hơn nữa, đó là chạy bộ nhẹ nhàng tốt cho sức khỏe của bạn hơn bất kỳ kiểu luyện tập cực khổ nào.

Cụ thể hơn, các chuyên gia thuộc Bệnh viện Đại học Bispebjerg (Đan Mạch) cho biết chạy bộ ở tốc độ chậm hoặc trung bình trong 1 hoặc 2 giờ mỗi tuần có thể tăng tuổi đời của người đàn ông đến 6,2 năm, và của phụ nữ đến 5,6 năm, và làm giảm 44% nguy cơ đột tử.

Kết quả được thu thập từ cuộc nghiên cứu trên khoảng 20.000 người đàn ông và phụ nữ tuổi từ 20-93, trong khuôn khổ một cuộc khảo sát về tim mạch của thành phố Copenhagen (Đan Mạch).

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch còn chỉ ra nhiều lợi ích khác mà việc chạy bộ đem lại cho sức khỏe, như tăng cường khả năng hấp thụ oxy, giảm huyết áp, ngăn chặn béo phì, cải thiện chức năng tim - chức năng tâm lý, cùng nhiều lợi ích khác.

Tiến sĩ Peter Schnohr, trưởng nhóm nghiên cứu giải thích, sở dĩ sức khỏe tâm lý cải thiện là do người ta giao tiếp xã hội nhiều hơn khi ra ngoài chạy bộ.

Quyên Quân

>> 7 quy tắc cho trái tim khỏe mạnh
>> Sống tốt cho trái tim khỏe mạnh
>> 94 tuổi vẫn chăm chỉ rèn luyện thể thao
>> Cung cấp sức mạnh cho xương
>> Giảm khó chịu khi mãn kinh
>> Tập luyện cải thiện tình trạng ung thư
>> Tyra Banks với chế độ ăn uống lành mạnh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.