Không công bằng

10/05/2012 03:57 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Có mặt để lãnh lương đăng trên Thanh Niên ngày 9.5.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Có mặt để lãnh lương đăng trên Thanh Niên ngày 9.5.

Coi như tham nhũng

Đã đến lúc phải coi những người nhận lương cao mà không làm việc gì có ích cho dân cho nước cũng là người tham nhũng, cần phải xử lý.

Đỗ Xuân Vinh doxuanvinh57@yahoo.com

Mong mọi người hiến kế

Chuyện công chức không cần lương, hay đi trễ, về sớm là chuyện bình thường. Không cần điều tra mà ai cũng đều biết cả. Ra các quán cà phê hay quán ăn gần các cơ quan vào buổi sáng là biết ngay. Vấn đề cần phải nói và cần làm là cách giải quyết như thế nào để công chức làm việc tốt, xứng đáng là công bộc của dân... Mong mọi người hiến kế.

Trương Quan Mỹ truongquanmy@yahoo.com

Nể nang nhau 

Nói thì dễ nhưng làm không dễ đâu. Thứ nhất, một công chức không làm việc mà chỉ lãnh lương là do môi trường làm việc của tổ chức, cơ quan đó. Nếu không có việc, không giao việc hay không kiểm tra thì dễ tạo tâm lý nhác việc. Có người ban đầu cũng rất hăm hở, nhưng do môi trường nên đâm ra chán hoặc sợ bị cho là lập công nên dần dần nhác việc. Thứ hai, chúng ta có thói quen nể nang nhau, nên khi công chức đó là con cháu của người quen hay làm lâu riết quen thì cũng không nỡ đuổi việc người ta.

Nguyên - balochappy@yahoo.com

Không công bằng

Tôi tán thành việc rà soát lại tất cả viên chức hiện nay. Vì trong khi rất nhiều người đang phải lam lũ, cực khổ ngoài đường (ví dụ như nghề lái xe chúng tôi, thức đêm, dậy sớm nhưng cũng chỉ đủ sống) thì các viên chức, công chức ngồi trong phòng máy lạnh lại chỉ muốn trốn việc mà hưởng lương cao thì cũng không hợp lý.

Đỗ Anh Tài dungkita@yahoo.com

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Có mặt để lãnh lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.