Nhà hát Kodak chính thức đổi tên

02/05/2012 15:38 GMT+7

(TNO) Nhà hát Kodak, nơi tổ chức lễ trao giải Oscar thường niên, đã chính thức đổi tên thành nhà hát Dolby và sẽ trang bị những thiết bị âm thanh hiện đại nhất phục vụ cho lễ trao giải Oscar vào năm 2013.

Theo Reuters, hãng âm thanh Dolby Laboratories đã vượt qua 10 nhà thầu khác để ký hợp đồng với CIM Group, tập đoàn sở hữu Trung tâm Hollywood & Highland (trước đây có tên là nhà hát Kodak). Hợp đồng này sẽ kéo dài 20 năm.


Nhà hát Kodak đã gắn liền với lễ trao giải Oscar suốt một thập kỷ qua - Ảnh: Reuters
 

Ngoài việc đổi tên nhà hát Kodak thành nhà hát Dolby, hãng Dolby Laboratories còn tuyên bố sẽ trang bị những thiết bị công nghệ âm thanh hiện đại nhất để biến nơi đây thành “nơi trình diễn đẳng cấp thế giới”.

Hãng này cho biết trước hết sẽ lắp đặt Dolby Atmos, một công nghệ âm thanh đột phá, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm thanh sống động, đồng thời lên kế hoạch chi 50 triệu USD để cải tạo hệ thống điện, thang máy, ánh sáng cho nhà hát Bolby, chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào năm 2013.

Trong khi đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ cũng đã gia hạn hợp đồng thuê nhà hát của CIM Group lên 20 năm nữa. Điều này có nghĩa là nhà hát Dolby sẽ là nơi tổ chức lễ trao giải Oscar từ nay cho đến năm 2033.

Trung tâm Hollywood & Highland gắn liền với tên gọi nhà hát Kodak kể từ năm 2002 cho đến khi tập đoàn Eastman Kodak đệ đơn phá sản vào đầu năm nay.

Giá trị hợp đồng giữa hãng Dolby Laboratories và CIM Group không được tiết lộ. Trước đó, tập đoàn Eastman Kodak đã đồng ý trả 75 triệu USD để được đặt tên nhà hát Kodak trong 20 năm.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 dự kiến diễn ra vào ngày 24.2.2013.

Ngát Ngọc

>> Oscar 2013 công bố ngày trao giải
>> Tượng vàng tràn thảm đỏ
>> Oscar 2012: Đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh
>> Kodak phá sản, Oscar lâm nguy
>> Gay cấn cuộc đua Oscar
>> Cuộc đua nước rút tại Oscar
>> Kodak xin bảo hộ phá sản
>> Oscar thay đổi địa điểm trao giải
>> Kodak bên bờ vực phá sản?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.