Ngăn chặn kịp thời vụ bán phụ nữ qua Trung Quốc

17/04/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Chiều 17.4, lãnh đạo Công an H. Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết đã bàn giao nghi can Sùng A Tính (36 tuổi, quê Lào Cai, tạm trú tại H. Krông Pắc), cho Công an H. Krông Pắc (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi buôn bán người.

(TNO) Chiều 17.4, lãnh đạo Công an H.Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết đã bàn giao nghi can Sùng A Tính (36 tuổi, quê Lào Cai, tạm trú tại H.Krông Pắc), cho Công an H.Krông Pắc (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi buôn bán người.

Trước đó, Công an H. Đam Rông bắt khẩn cấp Sùng A Tính khi người này đang chuẩn bị đưa chị Cư Thị Lan (20 tuổi, ngụ xã Vụ Bổn, H.Krông Pắc) lên xe khách ra Lào Cai để bán sang Trung Quốc.

Tin ban đầu cho biết Tính được một người cùng quê tên Pàng (ở Lào Cai) gọi điện nhờ đưa Lan từ Đắk Lắk ra bến xe Lào Cai để Pàng bán qua Trung Quốc,  Pàng sẽ trả tiền công cho Tính với giá 10 triệu đồng.

Ngày 9.4, Tính lái xe máy biển kiểm soát 47K1-07086 đến nhà Lan và chở Lan qua H.Đam Rông nghỉ tại một nhà nghỉ gần chợ Đa Rsal để đón xe đi Lào Cai.

Theo chị Cư Thị Lan, từ  tháng 3.2014, Pàng nhiều lần gọi điện tán tỉnh chị. Pàng xưng là con gia đình giàu có và muốn cưới Lan làm vợ. Do đó khi Tính đến nói Pàng nhờ đưa Lan ra Lào Cai gặp “người yêu” thì Lan đồng ý ngay.

Được biết, Cơ quan điều tra Công an H. Krông Pắc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Sùng A Tính để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Lâm Viên

>> Bạn 'Người nhện' thú nhận gạ tình trẻ vị thành niên
>> Truy tố 2 bị can tội mua bán người
>> Xét xử 2 kẻ buôn bán người
>> Lãnh đạo chính quyền Ukraine lâm thời mướn xạ thủ bắn người biểu tình?
>> Chủ khách sạn bắn người ra đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.