Cô học trò nghèo bị ong chích cần cứu giúp

25/04/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Quỹ thắp sáng trái tim của Trường THCS Nguyễn Tri Phương TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã phát đi thông điệp kêu gọi thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh đóng góp để cứu chữa cho em Trương Nũ Diệu Hải.

(TNO) Quỹ thắp sáng trái tim của Trường THCS Nguyễn Tri Phương TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã phát đi thông điệp kêu gọi thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh đóng góp để cứu chữa cho em Trương Nũ Diệu Hải.

Nhìn tấm áp phích với gương mặt ngây thơ, trong sáng và đầy nhựa sống bên chậu hoa xương rồng của Hải, không ai có thể tin được một mũi ong chích đã gây nhiễm độc máu và ảnh hường đến não khiến em phải nhập viện ngày 14.4 vừa qua.

Vẫn như mọi ngày, hôm 14.4, cô bé Diệu Hải thức dậy sớm để học bài, thế nhưng cô bé nào đâu có biết tai họa sắp ập đến.

Khi vừa mở cửa đón một chút gió đầu ngày, thì cô bé đã bị ong độc chích...

Trước đó, em đã bị suy thận nên ong chích đã làm chất độc nhanh chóng xâm nhập vào các cơ quan nội tạng, dẫn đến tình trạng suy tim và tổn thương các cơ quan nội tạng khác.

Mặc dù bệnh tật với thể trạng yếu ớt, Hải vẫn là một học sinh giỏi của lớp và trường. Gia đình Hải rất nghèo.

Bố của Hải, lao động chính trong nhà đã bị tai nạn lao động cách đây hai năm và bây giờ chẳng thể làm việc được. Cả gia đình vẫn phải ở nhà trọ, lo từng bữa ăn…

TS.BS Trần Kiêm Hảo - Phó trưởng khoa Nhi Bệnh viện T.Ư Huế - cho biết, do bị ong vò vẽ đốt nên Diệu Hải bị tổn thương nặng, suy đa cơ quan, suy thận, suy gan, suy thần kinh trung ương, tổn thương cơ tim, rối loạn chức năng đông cầm máu.

Hiện sức khỏe của em hết sức nguy kịch do hôn mê sâu, mất hết khả năng phản xạ.

Mặc dù đã được lọc máu, điều trị hồi sức, giúp thở nhân tạo, nâng đỡ chống suy chức năng của các cơ quan nhưng tình trạng của Hải vẫn rất nguy kịch.

Căn bệnh của Hải hiện cần có một khoản tiền lớn để điều trị tích cực mới mong qua được cơn nguy kịch. Mạng sống của cô học trò nhỏ hiện đang vô cùng mong manh.

Mong bạn đọc, những nhà hảo tâm... hãy cùng Báo Thanh Niên giúp đỡ và tiếp sức cho cô học trò nghèo này vượt qua được cơn hiểm nghèo.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.