Một lòng hướng về biển Đông

13/05/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 12.5, nhiều bạn đọc tiếp tục đến Tòa soạn Thanh Niên động viên, tiếp sức cho các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân trẻ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo trước sự xâm phạm ngông cuồng của phía Trung Quốc.

Buổi sáng, ông Nguyễn Đăng Sơn (sinh 1966, quê Thanh Hóa) cùng con trai Nguyễn Đăng Hậu (sinh 1996) đến Tòa soạn Thanh Niên với tâm trạng xúc động mạnh mẽ. Ông Sơn nói: “Nếu Tổ quốc cần, cha con tôi sẽ tình nguyện làm người lính bảo vệ biên cương”. Còn một bác ở Q.5 (TP.HCM), đề nghị không nêu tên khi đóng góp 1 triệu đồng với lời nhắn nhủ: “Đây là tiền hưu trí của tôi. Chút lòng này gửi các anh nơi tiền tuyến, mong các anh hãy chắc tay súng”. Đã ngoài 70 tuổi, bác Trịnh Hòa, ngụ P.6, Q.4, cũng tự mình đến ủng hộ 300.000 đồng, nhờ chuyển đến các chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo. Em Nguyễn Vũ Cát Tường, học sinh (HS) lớp 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) trên đường đi học về cũng thay mặt dì ghé tòa soạn gửi 1 triệu đồng ủng hộ chương trình…

Đầu giờ chiều, cô Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Hồng Hà (170 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến trao cho Thanh Niên số tiền 20,22 triệu đồng. Đây là số tiền Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên và HS của trường đóng góp nhanh trong buổi lễ chào cờ sáng thứ hai (xem thêm thông tin trang 8). Thầy Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt (41 Đoàn Hồng Phước, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) cùng đại diện HS của trường cũng tới trao 5,688 triệu đồng do HS và cán bộ nhân viên, giáo viên của trường đóng góp trong sáng 12.5. “Số tiền này tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi, chung tay vì Tổ quốc”, thầy Hiếu nói.

Còn rất nhiều những tình cảm của bạn đọc gần xa lúc này đang hướng về biển Đông mà chúng tôi không thể đề cập hết. Thanh Niên xin ghi nhận tất cả những tình cảm, sự đóng góp quý báu của bạn đọc và mong tiếp tục nhận được sự đóng góp cho sự nghiệp chung này.

Mọi sự ủng hộ bạn đọc có thể gửi về tòa soạn báo ở TP.HCM, Hà Nội và tất cả các văn phòng đại diện của báo trên cả nước. Nếu chuyển khoản, xin gửi theo các số tài khoản sau:

Bạn đọc trong nước:

- Báo Thanh Niên, số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.

- Báo Thanh Niên, số tài khoản: 14710000000115 - BIDV, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Ba Tháng Hai.

Bạn đọc ở nước ngoài:

1. - Beneficiary: THANH NIÊN NEWSPAPER

- Beneficiary ‘s bank: Vietnambank for Industry and trade.

- Account number: 102010000116341

- Swift code: ICB VVNVX906

2. - Beneficiary: THANH NIÊN NEWSPAPER

- Beneficiary ‘s bank: Bank For Investment and Development of Viet nam Ba Thang Hai Branch.

- Account number: 14710000000115

- Swift code: BIDVVNVX140

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi.

Xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp của quý bạn đọc. Báo Thanh Niên sẽ nhanh chóng chuyển sự ủng hộ của bạn đọc đến với các lực lượng đang bám biển, bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

THANH NIÊN

Bùi Chiến - Hải Nam

>> Sẵn sàng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc
>> Kiểm ngư tham gia bảo vệ chủ quyền trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.