Mua nhằm hàng dỏm, đổ xô đòi lại tiền

17/07/2012 17:57 GMT+7

(TNO) Tối 16.7, tại nhà hàng Tây Nguyên, trên đường Hai Bà Trưng, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Lắk), lực lượng công an phải can thiệp để ổn định trật tự khi hàng trăm người dân đến đòi trả hàng, thu lại tiền vì cho rằng mua phải hàng dỏm.

Trước sức ép của người dân, bên bán hàng phải thỏa thuận thu hồi sản phẩm đã bán, trả lại tiền cho người mua.

Trước đó, khá đông người mua những sản phẩm gia dụng do Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đông Thịnh (có địa chỉ tại Nam Định) bán tại đây sau khi tham gia hội thảo “Bán hàng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường” do công ty này tổ chức trong hai ngày 15 và 16.7.

Nhiều người bức xúc cho rằng, khi nghe giới thiệu, quảng cáo, cứ tưởng sản phẩm do chính Công ty Đông Thịnh sản xuất và tiêu thụ, không ngờ khi về nhà mới biết đó là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, chất lượng không cao nhưng giá bán “trên trời”.

Anh Lê Văn Hơn (ở phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa) cho biết anh đã mua một bộ nồi với giá khuyến mãi 1,6 triệu đồng sau khi nghe bên bán hàng nói giá gốc hơn 3 triệu đồng; trong khi sản phẩm cùng loại có giá bán ngoài chợ chỉ khoảng 500.000 đồng. Nhiều người cũng mua hàng với giá được gọi là “khuyến mãi” tương tự nhưng so sánh vẫn cao hơn nhiều so với giá trên thị trường.

 Người dân chờ trả sản phẩm, đòi lại tiền
Người dân chờ trả sản phẩm, đòi lại tiền - Ảnh: Hương Trạch

 Bên bán hàng trả lại tiền cho người dân
Bên bán hàng trả lại tiền cho người dân - Ảnh: Cao Nguyên

Theo nhiều người dân, việc bán hàng không có hóa đơn, biên nhận, hoặc phiếu bảo hành sản phẩm; người mua phải trả tiền trước để nhận một phiếu mua hàng, sau đó bên bán hàng giao sản phẩm và thu lại phiếu mua hàng này.

Hiện các cơ quan chức năng thị xã Gia Nghĩa đang xem xét, làm rõ việc bán hàng có dấu hiệu bất thường này.

Trung Chuyên - Hương Trạch

>> Hàng hóa bị làm giá
>> Nhiều bất cập khi kinh doanh trên Sở Giao dịch hàng hóa
>> Người nước ngoài xuất cảnh được hoàn 85% VAT của hàng hóa mua tại Việt Nam
>> Cháy nhà kho, hàng hóa đắt tiền ra tro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.