Thương vụ Microsoft mua Nokia sắp hoàn tất

22/04/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa thông báo thương vụ hãng này mua lại Nokia với mức giá 7,2 tỉ USD đã hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết, để chốt lại vào ngày 25.4 tới.


Thương vụ Microsoft mua lại Nokia sẽ được hoàn tất vào ngày 25.4 - Ảnh: AFP

Theo Neowin, thông tin nói trên đã được chính ông Brad Smith - luật sư trưởng của hãng Microsoft thông báo trên trang blog chính thức của hãng. Theo đó, thương vụ này sẽ giúp Microsoft chính thức bước vào sân chơi thị trường di động với một vai trò hoàn toàn mới.

Đồng thời, Microsoft còn xác nhận thông tin sau khi thương vụ này hoàn tất thì Nokia sẽ được chuyển thành một bộ phận di động mới thuộc Microsoft, và được đổi tên thành Microsoft Mobile Oy hoạt động như là một công ty con.

Được biết, vào tháng 9 năm ngoái, Microsoft gây bất ngờ lớn khi tuyên bố thâu tóm công ty Nokia với giá 7,2 tỉ USD. Sau thương vụ, Nokia chỉ còn tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng mạng, bản đồ số (Here Maps) và nghiên cứu phát triển công nghệ tiên tiến khác.

Ngoài ra, bản thỏa thuận còn có điều khoản Nokia vẫn được quyền sở hữu và duy trì thương hiệu Nokia (chủ yếu là các dòng điện thoại cơ bản), trong khi Microsoft sẽ sử dụng nhãn hiệu Nokia và Lumia thuộc các dòng điện thoại cao cấp.

Trong thời gian vừa qua, Nokia cũng chính là đối tác gần gũi nhất của Microsoft trong phân khúc smartphone, và nhà sản xuất điện thoại Phần Lan là một trong những công ty ủng hộ mạnh mẽ phần mềm điện thoại của Microsoft là Windows Phone.

Thành Luân

>> Bộ phận di động của Nokia sắp đổi tên thành Microsoft Mobile Oy
>> Nokia X có bản cập nhật đầu tiên
>> Nokia trình làng smartphone chạy Android đầu tiên
>> Lộ diện ngày ra smartphone xài Windows Phone 8.1 của Nokia?
>> Nokia 'không giận' việc smartphone Android của mình bị bẻ khóa
>> MWC 2014: Nokia giành 3 giải thưởng di động toàn cầu
>> MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia
>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.