Xe của những người giàu nhất thế giới

06/05/2012 18:25 GMT+7

Hãy cùng tìm hiểu thói quen sử dụng xe hơi của những tỷ phú giàu và nổi tiếng nhất thế giới.

Hãy cùng tìm hiểu thói quen sử dụng xe hơi của những tỷ phú giàu và nổi tiếng nhất thế giới.

 Xe của những người giàu nhất thế giới 1

Carlos Slim Helu, tỷ phú người Mexico giàu nhất thế giới, theo bảng xếp hạng năm 2011 của Forbers, hàng ngày lái chiếc Bentley Continental Flying Spur đi làm, chiếc xe có giá hơn 300 ngàn USD (tại Mỹ).

Xe của những người giàu nhất thế giới

Bill Gates sở hữu một trong 230 chiếc Coupe Porsche 959 trên thế giới, chiếc xe của tỷ phú giàu nhất nước Mỹ này từng được cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton ký lệnh cho phép lưu hành vừa không được cấp đăng kiểm, xe có giá ban đầu 225.000 USD nhưng giờ đây đã thành hàng hiếm có giá khoảng 400 ngàn USD.  

 Xe của những người giàu nhất thế giới 3

Alice Walton, một trong những người thừa kế của tập đoàn Wal-Mart, người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới, nhưng chọn xe khá bình dân, chiếc bán tải Ford F-150 King Ranch đời 2006 của bà có giá khoảng 40 ngàn USD. 

Xe của những người giàu nhất thế giới 4 

Thái tử Alwaleed Bin Talal Alsaud, thành viên của Hoàng gia Ả rập saudi lái một chiếc Rolls-Royce Phantom, xe có giá tiêu chuẩn 260 ngàn USD, nhưng được thêm các trang bị nên giá tăng lên thành 447 ngàn USD, ông còn tậu, chiếc Airbus A380 đặt hàng riêng có giá tới 500 triệu USD có khoang gara dành cho chiếc Phantom. 

 Xe của những người giàu nhất thế giới 5

Ingvard Kamprad, người sáng lập tập đoàn nội thất Thụy Điển Ikea, nổi tiếng là tỷ phú tiết kiệm, mặc dù sở hữu khối tài sản tới 28 tỷ USD, nhưng ông vẫn trung thành với chiếc Volvo 240 đời 1993, hiện nay giá trị xe chỉ còn ... 1.500 USD.  

 Xe của những người giàu nhất thế giới

Thị trưởng thành phố New York, tỷ phú ngành thông tin tài chính người Mỹ Michael Bloomberg lái một chiếc Auto R8, mẫu xe thể thao có giá khoảng 120 ngàn USD này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,2 giây. 

Xe của những người giàu nhất thế giới 7 

Larry Ellison. Tỷ phú Larry Ellison, người sáng lập tập đoàn Oracle, được biết là một tay chơi với bộ sưu tập siêu xe đắt tiền. Nổi bật nhất trong số đó là chiếc McLaren F1. Năm 1998, chiếc xe này giành danh hiệu xe đạt tốc độ nhanh nhất và phát minh ứng dụng vào chiếc xe được coi là một cuộc cách mạng. Việc sản xuất dòng xe này dừng lại trong năm đó và giờ đây, mỗi chiếc có thể có giá lên đến 4,1 triệu USD. 

 Xe của những người giàu nhất thế giới

Nhà đầu tư tài ba Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng có thói quen chọn xe khá giản dị, ông hài lòng với chiếc Cadillac DTS, có giá khoảng 45 ngàn USD. 

 Xe của những người giàu nhất thế giới 8

Ông chủ mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, thường được bắt gặp bên chiếc Acura TSX màu đen, chiếc xe sang có giá khá mềm tại Mỹ, khoảng 30 ngàn USD. 

Xe của những người giàu nhất thế giới 9 

Tỷ phú sản xuất máy tính Michael Dell lái một chiếc Porsche Boxter đời 2004, xe mới có giá khoảng 80 ngàn USD nhưng chiếc xe cũ của ông chủ hãng máy tính Dell giờ chỉ có giá dưới 20 ngàn USD. 

 Xe của những người giàu nhất thế giới 12

Giám đốc điều hành hãng công nghệ Microsoft Steve Ballmer cũng là một trong những người giàu nhất thế giới chọn xe giá rẻ, ông sở hữu một chiếc Ford Hybrid Fusion có giá khoảng 19 ngàn USD. 
 Xe của những người giàu nhất thế giới13

Người sáng lập hãng sản xuất đồ thể thao Nike, Phil Knight sở hữu một chiếc Audi R8 giá 120.000 USD. Tuy nhiên, chiếc xe của ông được độ thêm một số trang bị đặc biệt. Đây là bức ảnh một nhân viên của Nike chụp chiếc xe tại trụ sở hãng ở Oregon, Mỹ. 

 Xe của những người giàu nhất thế giới 14

Tỷ phú trong làng thời trang Pháp Francois-Henri Pinault dùng chung với vợ, diễn viên Salma Hayek, một chiếc SUV Lexus GX, xe có giá khoảng 40 ngàn USD cho bản tiêu chuẩn. 

 Xe của những người giàu nhất thế giới 15

Laurene Powell Jobs, vợ góa của huyền thoại Steve Jobs, người sáng lập hãng công nghệ Apple, lái một chiếc Audi A5, chiếc xe có giá khoảng 37 ngàn USD. 

Xe của những người giàu nhất thế giới 16 

Ông chủ Google Eric Schmidt , sở hữu một chiếc xe thân thiện với môi trường Toyota Prius. Dòng xe hybrid này có giá chỉ từ 11.000 USD. Nhưng có lẽ chiếc xe này sẽ không được sử dụng lâu khi Schmidt thường nói về những chiếc ô tô tự hành mà Google đang phát triển.

Theo Tiền Phong

>> Tổng thống Mỹ chơi xe
>> Cách chọn và chơi xe
>> Hàng hiếm Bentley
>> Siêu xe giá “mềm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.