Mỗi tuần một thương hiệu

01/06/2014 03:00 GMT+7

Sự ra đời của thương hiệu xe hơi siêu sang Lamborghini bắt nguồn từ vụ nhà sáng lập Arturo Elio Ferruccio Lamborghini (1916 - 1993) tức giận trước cách hành xử của doanh nhân Enzo Ferrari (1898 - 1988), nhà sáng lập và là chủ nhân hãng Ferrari.

 Mỗi tuần một thương hiệu
Siêu xe Lamborghini Aventador - Ảnh: wheelsandmore

Vốn là thợ cơ khí rồi trở nên rất giàu có nhờ kinh doanh máy kéo nông nghiệp, Ferruccio Lamborghini không tiếc tiền tậu siêu xe. Vào năm 1958, ông mua một chiếc Ferrari 250GT, nhưng sớm thất vọng vì chiếc xe quá ồn và hay hỏng hóc, nhà sản xuất lại không thể khắc phục triệt để. Ferruccio Lamborghini đã tìm gặp Enzo Ferrari để bày tỏ sự bức xúc. Đáp lại, Ferrari đã châm biếm rằng: "Lamborghini, ông có thể lái một chiếc máy kéo nhưng chẳng đủ sức thưởng thức Ferrari". Quá tức giận, Lamborghini quyết định tham gia thị trường xe hơi để cạnh tranh với Ferrari.

Sau thời gian thử nâng cấp siêu xe, Lamborghini cho ra đời chiếc xe đầu tiên của hãng là Lamborghini 350GTV hồi năm 1963. Dần dần, Lamborghini trở thành một tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực siêu xe của thế giới và tất nhiên cũng là đối thủ trực tiếp của Ferrari. Để thể hiện sự mạnh mẽ của các siêu xe, Lamborghini thường đặt tên sản phẩm của mình liên quan đến môn đấu bò tót như: Miura, Gallardo, Murcielago, Aventador và Secto Elemento... Tuy nhiên, sự phát triển cũng đi kèm với những thăng trầm, Lamborghini giờ đây nằm trong tay Tập đoàn Volkswagen của Đức.  

Phát Tiến

>> Lái siêu xe bằng phần mềm Apple
>> Siêu xe Bentley bị tạm giữ có giấy tờ, biển số giả
>> Tạm giữ 4 siêu xe để làm rõ nguồn gốc
>> Siêu xe giấy
>> Giận cá, chém... siêu xe  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.