Xét nghiệm 'sinh vật lạ' trong khăn lông Trung Quốc

13/03/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Bốn chiếc khăn lông có nhãn “Made in China” chứa nhiều sinh vật lạ màu đen, mình có lông gai bám đầy trên khăn khi ngâm trong thau nước.

(TNO) Ngày 13.3, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ đến nhà chị Nguyễn Thị Thu Thảo (trú tại KP5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lấy chiếc thau đựng 4 chiếc khăn lông có nhãn “Made in China” chứa nhiều sinh vật lạ về trung tâm để xử lý và lấy mẫu xét nghiệm.

>> Tìm ra nguồn gốc quần áo có “sinh vật lạ”


Xét nghiệm mẫu “sinh vật lạ” xuất hiện trong khăn lông Trung Quốc
Sinh vật lạ xuất hiện đầy trong 4 chiếc khăn

Trước đó vào ngày 12.3, chị Thảo, người mua 4 chiếc khăn, phát hiện có nhiều sinh vật lạ màu đen, mình có lông gai bám đầy trên khăn khi ngâm trong thau nước.

Theo chị thảo, 4 chiếc khăn này chị mua về  mới sử dụng lần đầu. Sau khi giặt bằng xà bông và mang đi ngâm nước xả thì thấy có nhiều sinh vật lạ xuất hiện nên chị không xài nữa mà để chúng trong thau nước.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng khoa Nội tiết sốt rét - sinh trùng - ký sinh trùng (thuộc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai) cho biết, đây là loại sinh vật lần đầu tiên phát hiện ở Đồng Nai. Ở trong nước thì chúng bơi như con đĩa, còn trên khô thì bò như con sâu.

"Hiện chúng tôi đã lấy mẫu trong ngày mai (14.3) sẽ đem lên Viện Sốt rét ký sinh trùng (TP.HCM) xác định đây là con gì, thuộc loại gì để có hướng xử lý. Ngoài ra trung tâm cũng dùng hóa chất để diệt...", ông Tùng nói.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Cá biển chết nghi do sinh vật lạ
>> Nghi vấn cá biển chết do sinh vật lạ
>> “Sinh vật lạ” trong quần áo là ấu trùng ruồi
>> Đến lượt "sinh vật lạ" xuất hiện trong miếng rửa chén
>> Gửi mẫu “sinh vật lạ” ra Hà Nội xét nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.