Vụ thất thoát 17,2 tỉ đồng tại Công ty Đầu tư - Xây dựng Hà Nội: Khởi tố Phó tổng giám đốc Đào Tiến Dũng và 4 bị can khác

31/12/2004 00:39 GMT+7

Ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại Công ty Đầu tư - Xây dựng Hà Nội (ĐTXDHN) thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (ĐT-PTNHN); và ra quyết định khởi tố 5 bị can, trong đó có ông Đào Tiến Dũng - Phó tổng giám đốc Tổng công ty ĐT-PTNHN và Vương Tất Đạt, nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty ĐTXDHN tại Hà Tĩnh. Cùng ngày, lệnh bắt giữ, khám xét đối với ông Vương Tất Đạt tại Hà Nội đã được thực hiện.

Từ cuối năm 1999-2003, Công ty ĐTXDHN thực hiện 2 hợp đồng khai thác gỗ tại Lào, cả 2 bản hợp đồng nhập khẩu gỗ tròn này đều giao cho Vương Tất Đạt thực hiện. Công ty ĐTXDHN còn ký văn bản ủy quyền cho Vương Tất Đạt thay mặt giám đốc công ty được quyền ký kết các hợp đồng thương mại về mua và bán các loại gỗ tròn không hạn chế về giá trị. Trong quá trình tổ chức kinh doanh nhập khẩu gỗ, Vương Tất Đạt và Đào Tiến Dũng đã có những biểu hiện làm trái các nguyên tắc quản lý tài chính, dẫn đến việc kinh doanh thua lỗ gây thất thoát một số tiền lớn cho Công ty ĐTXDHN.

Qua điều tra bước đầu, Công an TP Hà Nội làm rõ tổng số tiền đầu tư cho 2 hợp đồng gỗ là 30,1 tỉ đồng, nhưng số tiền nợ không có khả năng thu hồi lên tới hơn 17,2 tỉ đồng (tới nay cả 2 hợp đồng đều chưa thanh lý). Công ty ĐTXDHN cho rằng Vương Tất Đạt phải chịu trách nhiệm về số tiền thất thoát trên. Nhưng Vương Tất Đạt thì cho rằng ông Đào Tiến Dũng phải chịu trách nhiệm.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.