Suýt chìm tàu, hơn 70 hành khách hoảng loạn

08/09/2012 18:24 GMT+7

(TNO) Trưa 8.9, trong khi đang di chuyển từ cảng Đá Bạc (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) về đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP.Cam Ranh), chiếc tàu mang số hiệu KH 0021 đã bị nghiêng hẳn qua một bên, nước tràn vào tàu. Rất may, nhiều tàu thuyền lớn nhỏ của người dân địa phương đã kịp thời ra ứng cứu.

Chị Phan Minh Ngọc, người đi trên tàu kể lại: “Khi cách đảo Bình Ba khoảng 1,5 km thì tàu bỗng nhiên bị nghiêng mạnh, tất cả hành khách hoảng loạn và hét toáng lên. Khoảng 10 phút sau, chủ tàu báo tin cầu cứu thì các tàu khác mới đến, đưa bớt hành khách qua các tàu, nếu không thì tàu đã bị chìm”.

 Suýt chìm tàu, hơn 70 hành khách hoảng loạn
Các tàu ứng cứu đưa khách từ tàu KH 0021 (phải) bị nghiêng do chở quá tải qua để tránh chìm tàu

Ông Trần Văn Hóa - Chủ tịch UBND xã Cam Bình - cho biết, tàu KH 0021 xảy ra sự cố là do chở quá tải, cụ thể là tàu này chỉ được phép chở 35 người nhưng chủ tàu đã chở tới hơn 70 hành khách và nhiều hàng hóa nặng.

Trong khi đó, chủ tàu lại không phát áo phao cho khách mặc khi lên tàu nên khi xảy ra sự cố thì ai cũng sợ hãi, trong đó có rất đông học sinh đi học ở TP.Cam Ranh về thăm nhà dịp cuối tuần.

Trước đó, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chủ tàu KH 0021 là ông Đỗ Văn Hiệp (trú thôn Bình Ba Tây, xã Cam Bình) vẫn chở quá tải.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Chìm tàu ngoài khơi Ý, 54 người thoát chết
>> Chìm tàu chở người nhập cư, 58 người chết
>> Cứu sống 4 ngư dân bị chìm tàu
>> Chìm tàu cá, 6 ngư dân mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.