4 cách đơn giản tránh ngộ độc thực phẩm

17/04/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Dưới đây là bốn cách đơn giản phòng tránh ngộ độc thực phẩm được Viện Sức khỏe quốc gia (Mỹ) khuyến cáo, theo tạp chí MSN.

(TNO) Dưới đây là bốn cách đơn giản phòng tránh ngộ độc thực phẩm được Viện Sức khỏe quốc gia (Mỹ) khuyến cáo, theo tạp chí MSN.

Giặt sạch túi đựng thực phẩm trước khi tái sử dụng

Túi đựng thực phẩm tái sử dụng mặc dù tốt với môi trường, nhưng chúng chưa thật sự tốt với chúng ta.

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia (Mỹ), việc tái sử dụng các túi đồ sẽ là nơi vi khuẩn sinh sống nhờ nước dịch của thịt sống hòa lẫn với thực phẩm như bánh mì, trái cây…

Các chuyên gia y tế khuyến cáo túi đồ có thể tái sử dụng nhưng phải được giặt sạch bằng xà phòng, nước nóng, và được phơi khô trước khi sử dụng lại.


Túi đựng thực phẩm nếu tái sử dụng phải được giặt sạch (ảnh minh họa)
- Ảnh: Shutterstock

Không cất túi đựng thực phẩm trong ô tô

Chìa khóa quan trọng để tạo tính an toàn cho thực phẩm là giữ thực phẩm ở nhiệt độ đúng với quy định của sản phẩm. Việc để túi đồ có thực phẩm trong ô tô một khoảng thời gian cho dù là rất ngắn, thì cũng không nên.

Tủ lạnh phải được duy trì ở nhiệt độ âm

Các chuyên gia y tế khuyến cáo tủ lạnh nên được duy trì ở nhiệt độ âm, và mỗi loại thực phẩm cần được bảo quản theo đúng quy định của nhà sản xuất, chẳng hạn thịt gà chỉ được sử dụng từ một đến hai ngày, thịt đỏ từ ba đến năm ngày, trứng từ ba đến năm tuần…

Rửa ly nước sau mỗi lần sử dụng

Một số người cho rằng ly nước không cần phải rửa mỗi ngày, nhưng quan niệm đó là sai, vì bất cứ vật gì đã được sử dụng đều phải được rửa sạch bằng nước nóng và xà phòng.

Nguyễn Đan

>> Hơn 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> 300 người bị ngộ độc thực phẩm có thể do vi sinh vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.