Tổng thống Mỹ sẽ thăm biên giới liên Triều

12/03/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm khu vực biên giới giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc trong tháng này, theo một bài báo hôm 12.3.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm khu vực biên giới giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc trong tháng này, theo một bài báo hôm 12.3.

Tờ Chosun Ilbo dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết ông Obama sẽ đến Khu phi quân sự (DMZ) trong chuyến tham dự Hội nghị An ninh hạt nhân Seoul vào ngày 26 và 27.3.

“Ông Obama dự kiến sẽ bình luận về các vấn đề liên quan đến CHDCND Triều Tiên và có thể phát biểu về những lo ngại của cộng đồng quốc tế về CHDCND Triều Tiên cũng như quyết tâm hỗ trợ liên minh Mỹ - Hàn”, nguồn tin cho biết.

Hãng Yonhap cũng đưa tin về khả năng ông Obama thăm khu vực DMZ chia cắt bán đảo Triều Tiên.

Ông Obama cũng có thể gặp các binh sĩ Mỹ tại biên giới trong chuyến viếng thăm đầu tiên đến khu DMZ, theo tờ Chosun Ilbo. Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc kể từ cuộc chiến Triều Tiên 1950 - 1953 và lực lượng này hiện có quân số 28.500 người.

Nhà Trắng đã đề xuất chuyến thăm DMZ để quảng bá sức mạnh của liên minh Mỹ - Hàn và phát đi thông điệp của Mỹ đến CHDCND Triều Tiên dưới thời kỳ lãnh đạo của ông Kim Jong-un.

Một người phát ngôn của phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết kế hoạch thăm khu DMZ vẫn chưa được hoàn tất mặc dù Seoul đã xác nhận việc ông Obama thăm nước này.

Trước đây từng có nhiều tổng thống Mỹ đã đến thăm khu vực biên giới liên Triều, bao gồm các ông George W. Bush và Bill Clinton.

Sơn Duân

>> Hai miền Triều Tiên đe dọa nhau
>> Mỹ triển khai máy bay do thám CHDCND Triều Tiên
>> Triều Tiên "lập công ty bảo hiểm đầu tư nước ngoài
>> Hàn, Mỹ diễn tập điều động binh
>> CHDCND Triều Tiên tập trận bắn đạn thật
>> Hàn Quốc phản ứng với đe dọa của Triều Tiên
>> Triều Tiên tuần hành chống tập trận Hàn - Mỹ
>> Triều Tiên có cơ sở hạt nhân bí mật?
>> Hy vọng xen lẫn ngờ vực về Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.