Mặc áo phản cảm, Thu Minh bị phạt 3,5 triệu đồng

15/05/2012 17:44 GMT+7

(TNO) Với chiếc áo “lấp ló” vòng một trong đêm nhạc Ngàn sao hội tụ vào hôm 20.4 tại Sân khấu ca nhạc Cầu Vồng (TP.HCM), ca sĩ Thu Minh đã bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM phạt 3,5 triệu đồng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết quyết định xử phạt Thu Minh dựa trên Điều 16, Khoản 1, Điểm C Nghị định số 75/2010/NĐ-CP ngày 12.7.2010 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, ca sĩ.

Theo đó, ca sĩ Thu Minh bị xử phạt 3,5 triệu đồng và không kèm theo hình phạt bổ sung vì “mặc trang phục, hóa trang gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam”.

Như vậy, theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 239/QĐ-XPHC, Thu Minh phải đóng phạt trong vòng 10 ngày tại các địa điểm quy định.

Riêng Công ty Thanh Thảo Production, đơn vị tổ chức chương trình chỉ bị nhắc nhở.

Trả lời về việc nhiều người cho rằng mức xử phạt này quá nhẹ, ông Võ Trọng Nam cho biết: “Mức xử phạt này dựa trên các quy định và điều lệ. Chương trình đã được cấp phép, các ca khúc cũng đã được duyệt trong nhiều chương trình trước đó, chỉ có vi phạm về trang phục biểu diễn thôi”.

“Ngoài ra, khi Sở mời lên làm việc, phía ca sĩ Thu Minh và Công ty Thanh Thảo Production đã rất hợp tác, thẳng thắn thừa nhận thiếu sót. Đây cũng là lần đầu họ vi phạm nên mức phạt là như vậy”, ông Nam nói.

Ông Nam cũng chia sẻ rằng: “Chúng tôi hy vọng rằng việc xử phạt lần này sẽ đánh động các ca sĩ, có trách nhiệm hơn khi lên sân khấu biểu diễn”.

Thiên Hương

>> Xử phạt nghiêm các ca sĩ ăn mặc phản cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.