Công nhân mất việc được hưởng 6 tháng bảo hiểm thất nghiệp

25/05/2014 03:00 GMT+7

Sáng 24.5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương đã tiếp xúc, đối thoại với trên 400 doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng do hành vi đập phá của một số đối tượng quá khích trong thời gian qua để tiến hành các thủ tục chi trả tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

 Đại diện doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo BHXH Bình Dương  - Ảnh: Đỗ Trường
Đại diện doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo BHXH Bình Dương  - Ảnh: Đỗ Trường

Ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc BHXH Bình Dương cho biết đối với công nhân bị mất việc do các DN bị ảnh hưởng nặng, BHXH sẽ chi trả gấp đôi thời gian so với quy định, cụ thể là 6 tháng tiền bảo hiểm thất nghiệp. Đối với các DN ngừng hoạt động một thời gian, đã hoạt động trở lại và cả các DN phải ngừng hoạt động dài ngày, BHXH sẽ thanh toán toàn bộ tiền lương cho công nhân trong những ngày nghỉ trong thời gian sớm nhất. Những DN nào đã thanh toán lương cho công nhân thì cơ quan BHXH sẽ chi trả lại cho DN. Các DN bị cháy, mất sổ thì cơ quan BHXH xem xét cấp lại sổ BHXH cho công nhân.

Đợt này, BHXH Bình Dương dự kiến chi khoảng 700 tỉ đồng để giải quyết chế độ thất nghiệp, tiền lương cho khoảng 25.000 công nhân bị ảnh hưởng và mất việc làm trong thời gian vừa qua.

Đỗ Trường

 >> Công nhân hướng về biển Đông
 >> Khai mạc hội trại huấn luyện và công nhận huấn luyện viên cấp tỉnh
 >> Bạc Liêu: Vĩnh Thanh được công nhận xã nông thôn mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.