Thế giới xôn xao về bóng hồng bên cạnh Kim Jong-un

11/07/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Việc một cô gái trẻ đẹp ăn mặc theo lối phương Tây xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un liên tiếp trong hai sự kiện: buổi hòa nhạc quốc gia (6.7) và viếng Cung tưởng niệm Kimsusan (8.7) đã dấy lên nhiều đồn đoán.

(TNO) Việc một cô gái trẻ đẹp ăn mặc theo lối phương Tây xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un liên tiếp trong 2 sự kiện: buổi hòa nhạc quốc gia (6.7) và viếng Cung tưởng niệm Kimsusan (8.7) đã dấy nên nhiều đồn đoán.

Theo CNN ngày 10.7, các chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên đã thừa nhận sự việc cô gái bí ẩn này xuất hiện hai lần bên cạnh Kim Jong-un là điều “rất bất thường”.

Báo giới Hàn Quốc cũng đặt ra 3 giả thiết về mỹ nhân này là: em gái, bạn gái hoặc vợ của Kim Jong-un.

Thậm chí, người ta còn cho rằng người đẹp bí ẩn này tượng  trưng cho sự thay đổi mang tính cách mạng ở CHDCND Triều Tiên.

Vì trước đây, từ thời Chủ tịch Kim Nhật Thành, các quan chức lãnh đạo xuất hiện trước công chúng không hề có phụ nữ đi cùng.

CNN cũng thừa nhận, CHDCND Triều Tiên như một nút thắt mà người ngoài không tài nào mở được.

Thế giới xôn xao về bóng hồng bên cạnh Kim Jong-un
 Ông Kim Jong-un và bóng hồng bí ẩn tại buổi hòa nhạc - Ảnh: Reuters/KCNA

Theo tờ Wall Street Journal, những hình ảnh đầu tiên dấy lên thắc mắc của dư luận quốc tế là khi Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên phát sóng cảnh ông Kim Jong-un đi dự buổi hòa nhạc hôm 6.7.

Trên sân khấu còn xuất hiện một số hình tượng của hoạt hình Disney như chuột Mickey…

Một số báo nước ngoài ngày 10.7 còn phát hiện thấy việc sử dụng hình ảnh hoạt hình Disney trên của CHDCND Triều Tiên là trái phép, vì chưa được công ty hoạt hình Disney chấp thuận.

Nhưng người ta chú ý hơn tới hình ảnh người đẹp tóc ngắn mặc bộ đồ đen ngồi ngay bên cạnh ông Kim Jong-un.

Trước mặt họ là một chiếc bàn riêng, chứng tỏ cô gái này rất quan trọng đối với ông Kim Jong-un.

Cả thế giới lại nháo nhác và đua nhau tìm kiếm thông tin về cô gái bí ẩn trên khi Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên phát sóng lễ tưởng niệm Chủ tịch Kim Nhật Thành cũng có sự xuất hiện của cô gái trên.

Tờ Telegraph ở Anh cũng đưa ra nhiều giả thiết rằng: cô gái này là Kim Yo-jong, cô em gái đi du học Thụy Sĩ của ông Kim Jong-un; hoặc là nữ ca sĩ Hyon Song-wol nổi tiếng một thời.

Telegraph còn cho rằng giả thiết thứ 2 thuyết phục hơn, và đoán rằng, Hyon Song-wol và Kim Jong-un từng yêu nhau nhưng bị Kim Jong-il phản đối.

Các tin đồn nói rằng Hyon Song-wol sau đó đã lấy một sĩ quan quân đội và có con.

Từ tháng 3.2012, Hyon Song-wol mới quay trở lại sân khấu sau thời gian dài vắng bóng, và biểu diễn cho Kim Jong-un xem, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, 8.3.

Một quan chức tình báo Hàn Quốc tiết lộ cho tờ Nhật báo trung ương của Hàn Quốc rằng, Hyon Song-wol và Kim Jong-un đã yêu nhau từ khi mới mười mấy tuổi.

Tờ Seattle Times ngày 9.7 đã đăng một bài lớn tựa đề “Người phụ nữ bên cạnh Kim Jong-un khiến cả thế giới tò mò”.

Tuần báo Tin tức lao động của CHDCND Triều Tiên cũng đăng hình chụp chung của ông Kim Jong-un với cô gái trên nhưng không ghi rõ nhân thân cô gái.

CNN cho rằng, không loại trừ khả năng ông Kim Jong-un muốn mềm mại hóa hình ảnh của mình so với các bậc lãnh đạo trước và muốn ngầm gửi thông điệp ra bên ngoài rằng, ông đã kết hôn. Như vậy, ông ấy sẽ được xem như giàu tình người hơn và ôn hòa hơn so với cha mình, CNN nhận xét.

Lucy Nguyễn

>> Cô gái bên cạnh ông Kim Jong-un
>> Em gái ông Kim Jong-un lộ diện?
>> Ông Kim Jong-un kêu gọi dùng internet
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.