Hủy việc bắt buộc sinh viên khám sức khỏe để tốt nghiệp

21/05/2014 03:05 GMT+7

Chiều 20.5, trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Đình Luyện, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, cho biết lãnh đạo nhà trường vừa quyết định không bắt buộc sinh viên năm cuối của nhà trường phải khám sức khỏe như một điều kiện bắt buộc để xét tốt nghiệp.

Trước đó, ngày 15.5.2014, lãnh đạo trường ký ban hành Công văn số 762 về việc nhà trường phối hợp với Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế khám sức khỏe cho sinh viên năm cuối (khối 4) với mức phí 90.000 đồng/sinh viên. Đặc biệt, công văn này nêu việc khám sức khỏe cho sinh viên khối 4 là “yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ xét tốt nghiệp”.

Theo PGS-TS Nguyễn Đình Luyện thì do Tổ y tế trường tham mưu sai nên ông đã ký công văn nói trên, tuy nhiên ngay sau đó nhà trường đã thay thế công văn khác thông báo đến các khoa phòng, đông đảo sinh viên là việc khám sức khỏe trước khi tốt nghiệp là tự nguyện chứ không bắt buộc.

Được biết, số sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Huế chuẩn bị tốt nghiệp khoảng từ 1.100 - 1.200 sinh viên. Trước hi có thông báo “sửa sai” của nhà trường, một số lớp cũng đã tiến hành thu phí khám sức khỏe của sinh viên. Một số trường ĐH thành viên của ĐH Huế cũng đang thu tiền của sinh viên để khám sức khỏe trước khi tốt nghiệp khiến nhiều sinh viên bức xúc.

Đình Toàn

>> Siết chặt các quy định về khám sức khỏe
>> Chấn chỉnh hoạt động khám sức khỏe trên cả nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.