YouTube bị tòa án Đức “sờ gáy” vì vi phạm bản quyền

21/04/2012 11:19 GMT+7

(TNO) Website chia sẻ video trực tuyến YouTube của Google sẽ phải chi một khoản tiền lớn sau khi một số video clip ca nhạc đăng tải trên trang này bị Công ty bảo hộ bản quyền Gema (Đức) cáo buộc vi phạm Luật bảo hộ bản quyền.

(TNO) Website chia sẻ video trực tuyến YouTube của Google sẽ phải chi một khoản tiền lớn sau khi một số video clip ca nhạc đăng tải trên trang này bị Công ty bảo hộ tác quyền Gema (Đức) cáo buộc vi phạm Luật bảo hộ bản quyền.

Theo BBC, vụ Gema khởi kiện có liên quan đến 12 đoạn video clip ca nhạc do công ty này bảo hộ bản quyền bị các thành viên đăng tải trên trang YouTube.

 
Cứ mỗi phút có hàng trăm video clip với tổng độ dài 60 phút được các thành viên đăng tải trên YouTube - Ảnh: AFP

Tòa án Hamburg ở Đức ngày 20.4 đã đưa ra phán quyết yêu cầu YouTube gỡ bỏ 7 trong số 12 đoạn video clip trên, đồng thời chịu trách nhiệm do không thực hiện đầy đủ những biện pháp ngăn chặn các thành viên của mình đăng tải những sản phẩm đã được bảo hộ.

YouTube có thể phải chi một số tiền khổng lồ nếu bị buộc trả tiền bản quyền cho tất cả 12 đoạn video clip này.

Ngoài ra, YouTube còn bị yêu cầu phải cài đặt hệ thống lọc, ngăn chặn các thành viên chia sẻ những video clip được bảo hộ bản quyền trên trang của mình.

“Chúng tôi cam kết sẽ tìm biện pháp giải quyết vấn đề bản quyền ở Đức để giúp ích cho các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và cộng đồng thành viên YouTube”, BBC dẫn lời phát ngôn viên của YouTube.

Gema hiện bảo hộ bản quyền cho 60.000 nhạc sĩ và ca sĩ ở Đức. Hồi năm 2010, Gema cũng từng kiện YouTube ra tòa vì lý do tương tự.

Phúc Duy

>> Để video trên Youtube có thể tự phát lại
>> Youtube phát động cuộc thi sáng tạo phim
>> “Nữ hoàng Youtube” vào top 17 gương mặt đẹp nhất thế giới
>> Tên miền .xxx và nỗi lo của những đại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.