Tháng 4, mùa 'vá trinh' ở Tunisia

30/04/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Hằng năm, vào tháng 4, trước thềm mùa cưới ở Tunisia, những phụ nữ mất trinh muốn lấy chồng thường đổ xô đến bệnh viện phẫu thuật 'vá trinh' với mong muốn trở thành những thiếu nữ trinh trắng trong đêm tân hôn.

(TNO) Hằng năm, vào tháng 4, trước thềm mùa cưới ở Tunisia, những phụ nữ mất trinh muốn lấy chồng thường đổ xô đến bệnh viện phẫu thuật “vá trinh” với mong muốn trở thành những thiếu nữ trinh trắng trong đêm tân hôn.


Đàn ông Tunisia thường chỉ muốn cưới vợ còn trinh - Ảnh: Reuters

Ngày càng nhiều phụ nữ Tunisia đến bệnh viện phẫu thuật tái tạo màng trinh vì lo ngại bị từ chối hoặc bị chồng tương lai hắt hủi nếu bị phát hiện không còn trong trắng, AFP dẫn lời bác sĩ phụ khoa Faouzi Hajri cho biết.

“Đàn ông không nên đánh giá phẩm chất của một người phụ nữ chỉ thông qua một vài giọt máu”, cô Salima, một phụ nữ Tunisia 32 tuổi, nói. Salima thừa nhận cô đã phải phẫu thuật tái tạo màng trinh trước ngày cưới để chồng sắp cưới có thể yên tâm về phẩm giá của vợ mình.

Theo AFP, ngày nay, ở Tunisia, phụ nữ có thể dễ dàng đi “vá trinh”. Một ca phẫu thuật “vá trinh” chỉ kéo dài khoảng 30 phút và có giá từ 550-960 USD.

“Số lượng phụ nữ tiến hành phẫu thuật tái tạo màng trinh gia tăng đáng kể trong những năm gần đây”, bác sĩ Moncef Kamel, ở đảo Djerba của Tunisia, cho biết. Theo như bác sĩ Kamel nói thì hằng năm ông thực hiện khoảng 100 ca phẫu thuật “vá trinh” cho các phụ nữ tuổi từ 18 đến 45.

Kể từ thập niên 1950, Tunisia trở thành một quốc gia Hồi giáo tiến bộ nhất trong thế giới Ả Rập trong vấn đề nữ quyền và nhiều vấn đề liên quan đến bình đẳng giới đã được đưa vào hiến pháp sửa đổi và được áp dụng kể từ tháng 1.2014.  Sự tiến bộ trong xã hội củng cố quyền tự do cá nhân và “ăn cơm trước kẻng” ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội Tunisia. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông Tunisia vẫn còn giữ quan điểm cưới vợ còn trinh.

Đó chính là lý do dẫn đến xu hướng phụ nữ đi vá trinh ngày càng gia tăng ở đất nước này, theo nhận định của ông Tarek Belhadj Mohamed, một nhà xã hội học Tunisia.

Chính vì thế, có tới 75% phụ nữ ở Tunisia dù là "gái còn trinh" trong đêm tân hôn nhưng sự thật thì “cái ngàn vàng” của họ đã được vá víu lại, theo kết quả nghiên cứu của nhà tâm lý học Nedra Ben Smail (Tunisia). Chỉ có khoảng 5% phụ nữ trẻ ở Tunisia không lo lắng về việc mất trinh trước khi hôn nhân.

“Mặc dù đời sống người dân Tunisia đã trở nên hiện đại và cởi mở hơn, nhưng trên thực tế thì vấn đề trinh tiết vẫn là nỗi ám ảnh của những người đàn ông ở đất nước này”, nhà xã hội học Tarek Belhadj Mohamed nhận định.

Phúc Duy

>> Tranh cãi gay gắt về "kem trinh nữ
>> Sốc với đề xuất 'kiểm tra trinh tiết' nữ sinh ở Indonesia
>> Ai Cập cấm kiểm tra trinh tiết tại nhà giam
>> Từ độc tài đến kiểm tra trinh tiết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.