Ngừa bệnh từ đu đủ xanh

19/04/2014 03:00 GMT+7

Đu đủ xanh chứa đầy đủ các dưỡng chất và enzyme cần thiết để tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Vì lượng enzyme tiêu hóa suy giảm khi đu đủ chín nên ăn đu đủ lúc còn xanh sẽ bổ sung được enzyme chất lượng cao.

Đu đủ xanh chứa đầy đủ các dưỡng chất và enzyme cần thiết để tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Vì lượng enzyme tiêu hóa suy giảm khi đu đủ chín nên ăn đu đủ lúc còn xanh sẽ bổ sung được enzyme chất lượng cao.

Ngừa bệnh từ đu đủ xanh
Ảnh: Tố Tâm 

Ăn đu đủ có thể chữa các vết thương ở da cũng như các bệnh về da. Nó giúp chống mụn trứng cá, mụn nhọt và các triệu chứng nhiễm trùng da khác. Đu đủ thường được dùng trong các sản phẩm đắp mặt giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn. Đu đủ tươi còn có khả năng tẩy các tế bào chết giúp đem lại làn da sáng.

Nước lá đu đủ có thể dùng để chữa chứng đau bụng kinh. Bạn có thể đun sôi lá đu đủ đã được sắt nhỏ với ít me và muối. Khi nước sôi thì để lửa nhỏ, không đậy nắp nồi cho đến khi lượng nước chỉ còn một nửa so với ban đầu. Sau đó, uống loại nước hỗn hợp này mỗi khi bị cơn đau bụng kinh hành hạ.

Kiểm soát nhu động ruột. Đu đủ và hạt của nó có đặc tính chống ký sinh trùng amip có thể giúp kiểm soát nhu động ruột. Nó chữa các bệnh như khó tiêu, táo bón, trào ngược a xít, hội chứng ruột kích thích, loét dạ dày và các vấn đề dạ dày khác.

Tim khỏe nhờ đu đủ. Ăn đu đủ giúp kiểm soát vòng tuần hoàn máu, duy trì huyết áp thích hợp. Đu đủ còn giúp điều chỉnh công dụng của sodium (chất trong muối ăn) trong cơ thể. Do đó, các chuyên gia cho biết ăn đu đủ có thể giúp ngừa các bệnh về tim mạch.

Nếu muốn giảm cân, bạn cần đưa đu đủ vào chế độ ăn hằng ngày vì nó đốt calo và chất béo dư thừa. Đu đủ chỉ cung cấp 39 calo/100 gr song lại bổ sung nhiều vitamin C, E, A và folate cho cơ thể. Sự hiện diện của chất chống ô xy hóa trong đu đủ giúp đốt cháy calo và chất béo dư thừa.

M.Duyên

>> Canh cua đá đu đủ
>> Đu đủ vàng
>> Ngọt giòn đu đủ
>> Ích lợi từ quả đu đủ
>> Canh móng heo đu đủ
>> Tóc đẹp nhờ đu đủ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.