Album kim cương

16/12/2007 00:10 GMT+7

m nhạc là quan trọng vô cùng trong cuộc sống. Chả thế mà ngay cả đến lúc chết, ai cũng muốn đưa tiễn bằng kèn trống.

Trong âm nhạc thì các giải thưởng quan trọng vô cùng. Nhờ giải thưởng, công chúng biết CD nào cần mua, bọn in sang băng đĩa lậu biết ca khúc nào cần chôm và công chúng hiểu ca sĩ nào cần nghe. Cho nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đêm trao giải Album kim cương của năm được thiên hạ háo hức đón chờ. Tuy từ đầu tháng đến nay, toàn thành phố đã có sáu tỉ giải thưởng âm nhạc được trao, trung bình mỗi ca sĩ nhận được ba mươi bảy ngàn sáu trăm bốn mươi hai giải thưởng và danh hiệu (có người háo danh thì chất chúng đầy nhà, phải thuê nhà trọ để ngủ nhưng cũng có kẻ khiêm tốn chất các giải vào bao tải) nhưng Album kim cương vẫn được thiên hạ chú ý, đầu tiên vì kim cương bao giờ cũng đắt hơn vàng, sau đấy vì nghe đồn giải này rất khó khăn.

Sân khấu được trang trí hoành tráng và được truyền hình trực tiếp. Nổi bật chính giữa là chân dung và tiểu sử nhà tài trợ, bên dưới là mô hình cục kim cương to bằng chiếc nón đang tỏa sáng lấp lánh bằng kim tuyến.

Đúng tám giờ tối, lễ phát giải bắt đầu. Sau màn múa minh họa đã được sử dụng sáu trăm ngàn lần cho ba trăm ngàn lễ trao giải khác nhau (sở dĩ như vậy vì cứ mỗi lễ minh họa hai lần, khi mở màn và khi bế mạc), chị MC xinh đẹp hớn hở bước ra, đón nhận tràng pháo tay dày đặc của các ca sĩ và người nhà ca sĩ. Chị tuyên bố:

- Giải kim cương thứ nhất, được trao cho Album có vỏ bọc CD bền nhất, do công ty bảo hiểm chọn.

Một nam ca sĩ đứng lên nhận giải. Sau khi cúi chào tứ phía, ca sĩ cho biết để có vỏ bọc này, anh đã từng bảy năm theo học ở các lò rèn trước khi vào con đường âm nhạc.

MC đọc tiếp:

- Giải Album kim cương thứ hai, trao cho album mang chủ đề “Giết – giết – giết” vì có khả năng dùng để đập ruồi hiệu quả nhất.

Một nữ ca sĩ cũng bước lên sân khấu. Sau khi dành nửa tiếng để cám ơn toàn thể quan khách và họ hàng, cô cho biết những kẻ không hiểu âm nhạc có khả năng diệt côn trùng là những kẻ xấu.

Tiếp theo, album mang chủ đề “Ngất ngây” được trao giải Album có mùi phức tạp nhất.

Lại một nhóm ca bước lên sân khấu. Họ cho biết âm nhạc không chỉ phát ra âm thanh mà còn phát ra mùi vị. Họ cám ơn công ty chế tạo bột nêm đã tài trợ cho album này và khuyên các bà nội trợ có thể bẻ album cho vào canh nếu như thiếu thịt.

Album mang chủ đề “Mớ tóc rối” của ca sĩ Ma Li Kây đoạt giải Album kim cương có hình bìa kỳ quặc nhất.

Ma Li Kây nhảy phắt lên bục nhận giải. Anh thông báo, để có hình bìa này, anh đã chụp ảnh một con bò, một con sâu róm và một chiếc xe hơi, sau đó ghép các hình với nhau.

Tiếp theo, để tiết tấu lễ trao giải được nhanh và dồn dập, cô MC xinh đẹp đọc liền một hơi, vì cô biết rằng tất cả những ai đến dự đều có giải, nên nếu đọc tuần tự sẽ không kịp thời gian:

- Album kim cương được giới in lậu in nhiều nhất thuộc về ca sĩ Na Na Bèo với chủ đề “Gào”.

- Album kim cương có thời gian xin giấy phép lâu nhất thuộc về ca sĩ Đỗ Hưu Trí với chủ đề “Mọc rêu”.

- Album kim cương có ban nhạc chơi nhầm nhiều nhất thuộc về ca sĩ Bùng Binh với chủ đề “Liều”.

- Album kim cương có nhiều bài hát giống nhau nhất thuộc về ca sĩ Lê Xào với chủ đề “Xào đi xào lại”.

- Album kim cương có nhiều bài hát khó hiểu nhất thuộc về nhóm nhạc “Mây khô” với chủ đề “Biết chết liền”.

- Album kim cương có giá bán kỳ lạ nhất (bảy mươi ngàn sáu trăm tám mươi xu) thuộc về chủ đề “Tiếc chi nữa” của ca sĩ Quằn.

Cứ như thế, cô MC đọc lên hai trăm mười bốn giải thưởng, đến mức có nhiều ca sĩ phải lên sân khấu đến ba lần. Nhiều người kiệt sức phải ủy quyền hoặc thuê kẻ khác lên nhận.

Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan, hoành tráng!

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.