Tranh chấp bản quyền phát sóng phim "Đấu sĩ thiên vương"

14/03/2012 09:19 GMT+7

(TNO) Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm vụ Công ty Ảnh Vương kiện Công ty Phượng Tùng liên quan đến quyền phát sóng độc quyền bộ phim Đấu sĩ Thiên Vương.

(TNO) Chiều 13.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm vụ Công ty Ảnh Vương kiện Công ty Phượng Tùng liên quan đến quyền phát sóng độc quyền bộ phim Đấu sĩ Thiên Vương.

Theo hồ sơ, năm 2008, Ảnh Vương mua quyền phát sóng bộ phim trên từ Công ty San Yang (Đài Loan) với giá 39.000 USD. Sau khi mua, công ty không thể cung cấp cho các đài truyền hình để phát sóng vì phim đã được Phượng Tùng cung cấp trước.

Cho rằng bị xâm phạm quyền phát sóng, Công ty Ảnh Vương khởi kiện Phượng Tùng yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 800 triệu đồng (tiền mua bản quyền và tổn thất cơ hội kinh doanh).

Ngược lại, Phượng Tùng từ chối bồi thường vì cho rằng đã mua quyền phát sóng bộ phim từ Fafilm Việt Nam. Phía Fafilm Việt Nam thừa nhận đã mua bản quyền bộ phim và bán lại cho Phượng Tùng với giá 135 triệu đồng và đồng ý hoàn trả số tiền này.

Theo HĐXX, Công ty Ảnh Vương có quyền sử dụng, bản quyền phát sóng bộ phim Đấu sĩ Thiên Vương, còn Phượng Tùng ký hợp đồng bán phim cho các đài dù là vô tình cũng đã xâm phạm quyền tác giả của Công ty Ảnh Vương.

Tuy nhiên, sau khi nhập phim, Công ty Ảnh Vương cũng không có hành động nào thể hiện mình đã thực hiện mục đích kinh doanh thu lại giá trị chuyển nhượng như lồng tiếng Việt, tiếp thị… Vì thế giá trị bộ phim bị giảm sút là lỗi của hai bên. Công ty Phượng Tùng phải chịu trách nhiệm đối với phần thiệt hại của Công ty Ảnh Vương và phải bồi thường hơn 75 triệu đồng.

Lê Nga

>> VN đang nhập siêu về sách, ấn phẩm!
>> Xung quanh việc đoàn làm phim Giải phóng Sài Gòn bị kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.