Đại sứ Mỹ: Hàng chục ngàn binh sĩ Nga đóng gần biên giới Ukraine

07/04/2014 20:34 GMT+7

(TNO) Đại sứ Mỹ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) Daniel Baer hôm nay 7.4 khẳng định Nga đã huy động hàng chục ngàn binh sĩ tới gần biên giới giáp với Ukraine.

(TNO) Đại sứ Mỹ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) Daniel Baer hôm nay 7.4 khẳng định Nga đã huy động hàng chục ngàn binh sĩ tới gần biên giới giáp với Ukraine, theo Reuters.

 Ukraine
Nhiều người biểu tình ủng hộ Nga tập hợp bên ngoài một tòa nhà hành chính ở Kharkov ngày 7.4 - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi có bằng chứng cho thấy có hàng chục ngàn binh sĩ ở biên giới và một lần nữa họ không ở vị trí hay các đơn vị đồn trú bình thường như thời bình”, ông Baer tuyên bố tại cuộc họp khẩn cấp của OSCE để thảo luận về vấn đề Ukraine.

Theo ông Baer và một số quan chức ngoại giao, phái đoàn Nga không tham dự cuộc họp này.

Cũng tại cuộc họp, ông Baer khẳng định Nga có vai trò quan trọng trong khủng hoảng ở Ukraine và kêu gọi Moscow thực hiện các bước cụ thể để giảm cuộc khủng hoảng này. Phía Nga chưa có phản ứng về tuyên bố của ông Baer.

Cùng ngày, những người biểu tình ủng hộ Nga chiếm một tòa nhà chính quyền ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine, tuyên bố lập một nhà nước độc lập mang tên Cộng hòa nhân dân Xô viết Donetsk, theo Reuters.

Donetsk là một trong ba thành phố ở miền đông Ukraine mà người biểu tình ủng hộ Moscow chiếm giữ các tòa nhà chính quyền từ tối qua để yêu cầu tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc có nên sáp nhập thành phố vào Nga như Crimea hay không. Hai thành phố còn lại là Kharkov và Luhansk.

Đến hôm nay, cảnh sát chỉ giải tán được đám đông chiếm tòa nhà ở Kharkov.

Văn Khoa

>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea
>> Nga ra tối hậu thư cho Ukraine
>> Máy bay quân sự và lính Nga đổ vào Crimea
>> Quan chức Nga: Moscow không muốn gây chiến với Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.