Khi nào được bảo lưu kết quả trúng tuyển ĐH?

09/04/2014 10:15 GMT+7

(TNO) * Em đang học CĐ và năm nay muốn thi lại ĐH. Em dự định thi khối A1 vào ngành sư phạm vật lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Nếu trúng tuyển, em có thể được bảo lưu kết quả để học tiếp vào năm 2015 không?

(TNO) * Em đang học CĐ và năm nay muốn thi lại ĐH. Em dự định thi khối A1 vào ngành sư phạm vật lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Nếu trúng tuyển, em có thể được bảo lưu kết quả để học tiếp vào năm 2015 không? (diemhuong1904@gmail.com).

Hộp thư Tư vấn tuyển sinh: Khi nào được bảo lưu kết quả trúng tuyển ĐH?
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh

- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Quyền trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Trường chỉ bảo lưu kết quả trúng tuyển ĐH cho sinh viên khi có những nguyên nhân đặc biệt. Cụ thể, khi thí sinh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hoặc bị bệnh nặng. Riêng trường hợp bị bệnh, sinh viên phải có giấy chứng nhận của bác sĩ thuộc bệnh viện tuyến quận, huyện trở lên về tình trạng sức khỏe không thể học tập trong năm đó. Các trường hợp khác, sinh viên không được bảo lưu kết quả.

 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn

* Em muốn biết về sự khác nhau giữa quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế. Nếu em học một trong hai ngành này thì sau này ra trường em có thể đảm nhiệm vị trí marketing của công ty không hay phải học ngành marketing mới làm được? (duongquockhanh.1996@yahoo.com).

- Thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing: Theo danh mục mã ngành đào tạo cấp 4 của Bộ GD-ĐT, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế và marketing là các ngành khác nhau. Trước đây, ngành kinh doanh quốc tế là một chuyên ngành của ngành quản trị kinh doanh trước khi tách ra thành một ngành riêng. Trong đó, quản trị kinh doanh đào tạo kiến thức tổng hợp, bao quát về quản trị gồm nhiều lĩnh vực, như: quản trị nhân sự, tiền tệ, tài chính, doanh nghiệp, rủi ro, bảo hiểm, ngoại thương… Còn kinh doanh quốc tế chỉ chuyên sâu về lĩnh vực ngoại thương, xuất nhập khẩu và đầu tư quốc tế.

Em có thể học ngành quản trị kinh doanh hoặc kinh doanh quốc tế để làm việc trong vị trí marketing, nhưng để trở thành một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực này em cần học đúng ngành marketing.

* Em dự định đăng ký dự thi khối D vào hai ngành của Trường ĐH Hà Nội là ngôn ngữ Nhật và công nghệ thông tin. Nhưng em nghe nói không được đăng ký cùng một khối vào hai ngành của cùng một trường có phải không ạ? (greensunshine_g@yahoo.com.vn).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Em có thể nộp nhiều hồ sơ khác nhau vào cùng một trường. Tuy nhiên em chỉ có thể chọn một ngành để dự thi, vì các ngành em dự định thi vào cùng khối thi.

Hà Ánh (ghi)

>> Bị cận thị có được thi vào trường quân đội?
>> Thắc mắc về ngành sư phạm
>> Học đại học hệ đào tạo từ xa khác gì hệ chính quy?
>> Hồ sơ thiếu sót, có được chỉnh sửa?
>> Có thể nộp hồ sơ tại TP.HCM để thi tại Quy Nhơn?
>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.