Căng thẳng leo thang ở miền đông Ukraine

07/04/2014 11:05 GMT+7

(TNO) Căng thẳng leo thang ở miền đông Ukraine vào ngày 6.4, khi những người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động, xông vào chiếm các tòa nhà chính quyền tại 3 thành phố Donetsk, Luhansk và Kharkiv.

 
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động tại thành phố Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: AFP

Hàng ngàn người biểu tình thân Nga xông vào chiếm giữa tòa nhà chính quyền thành phố Donetsk, Luhansk và Kharkiv, ở miền đông Ukraine, nơi có nhiều người nói tiếng Nga vào ngày 6.4, theo AFP.

Những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động, vẫy cờ Nga và kêu gọi ly khai Ukraine. Chính quyền Ukraine tố cáo Nga và cựu Tổng thống Ukraine bị phế truất, ông Viktor Yanukovych, đứng sau những vụ biểu tình này.

Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchinov triệu tập một cuộc họp khẩn cấp và hủy chuyến thăm Lithuania để xử lý tình hình căng thẳng ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cam kết sẽ bảo vệ người nói tiếng Nga ở miền đông Ukraine và hàng ngàn lính Nga đã được điều động đến khu vực biện giới giáp với miền đông Ukraine trong những tuần vừa qua.

Chính quyền lâm thời Ukraine cáo buộc Nga kích ngòi nội chiến ở Crimea trước khi Crimea ly khai, sáp nhập Nga, đồng thời lo ngại các khu vực miền đông Ukraine sẽ rơi vào tay Nga, theo AFP.

Phúc Duy

>> Vì sao Trung Quốc dửng dưng với khủng hoảng Ukraine?
>> Ukraine tuyên bố phá âm mưu cướp chính quyền ở một tỉnh giáp Nga
>> Nga bắt 25 nghi can khủng bố người Ukraine
>> Tư lệnh NATO: Nga chỉ cần 3 đến 5 ngày để chiếm Ukraine
>> NATO sẽ tập trận trên lãnh thổ Ukraine
>> Tổng thống Nga ra lệnh rút quân khỏi khu vực biên giới Nga - Ukraine
>> Nga rút dần quân khỏi biên giới giáp với miền đông Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.