Apple không muốn kết hợp iPad với MacBook

27/04/2012 14:33 GMT+7

(TNO) Trong khi các đối thủ như Asus và Intel rục rịch kết hợp máy tính xách tay và máy tính bảng để cho ra đời một dòng sản phẩm dạng "lai" mới thì Apple lại tỏ ra không mặn mà với ý tưởng này.

(TNO) Trong khi các đối thủ như Asus và Intel rục rịch kết hợp máy tính xách tay và máy tính bảng để cho ra đời một dòng sản phẩm "lai" mới, thì Apple lại tỏ ra không mặn mà với ý tưởng này, BBC đưa tin ngày 26.4.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho rằng, ý tưởng kết hợp máy tính bảng iPad với máy tính xách tay MacBook Air sẽ “hủy hoại danh tiếng” của cả hai sản phẩm này.

Trong khi đó, Asus đã định hình ý tưởng về dòng sản phẩm "lai" dạng này trong thế hệ máy tính bảng đi kèm bàn phím Transformer vốn được mệnh danh là "kẻ biến hình". Hơn thế, dạo gần đây, Intel cũng đã lên tiếng ủng hộ ý tưởng kết hợp máy tính xách tay và máy tính bảng.

Tim Cook; Apple; iPad; MacBook Air
Tim Cook phản đối ý tưởng kết hợp máy tính xách tay với máy tính bảng - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu Apple có dự định tạo ra một mẫu máy tính xách tay với “thiết kế thông minh” để có thể được dùng như một máy tính bảng hay không, CEO Apple lập tức phản đối.

“Chúng ta có thể dồn mọi thứ vào trong một sản phẩm. Nhưng vấn đề là các sản phẩm đều có độ cân bằng nhất định về tính năng, và nếu bạn ép quá mức thì sẽ chỉ khiến người dùng tẩy chay mà thôi”, trang tin tài chính Seeking Alpha dẫn lời phát biểu của Tim Cook.

Tuy nhiên, phát biểu của “thủ lĩnh” Apple lại hoàn toàn đi ngược với định hướng sản phẩm trong tương lai của Intel.

Tại triển lãm CES 2012 diễn ra hồi đầu năm, Intel cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của mẫu máy tính xách tay có thể dễ dàng chuyển đổi thành máy tính bảng.

Ông Kirk Skaugen - Giám đốc phụ trách mảng máy tính cá nhân của Intel - nói với BBC rằng, mẫu máy tính xách tay mới này sẽ thích hợp với người dùng Windows 8, phiên bản Windows mới nhất của Microsoft hỗ trợ mạnh về tính năng cảm ứng.

"Mẫu máy tính xách tay mới của chúng tôi chẳng những sẽ làm hài lòng nhóm người dùng Windows 8 muốn soạn thảo văn bản bằng bàn phím vật lý mà đồng thời cũng thuyết phục được những người thích dùng máy tính bảng để đọc báo hay chạy ứng dụng”, BBC trích lời ông Skaugen.

Hoàng Uy

>> Apple gặp khó với Motorola
>> Apple thắng lớn với iPhone
>> Apple tặng "báo tuyết" cho người dùng MobileMe
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Apple quyết theo đuổi vụ kiện làm giá sách điện tử
>> Apple: 4G là tốc độ chứ không phải công nghệ
>> Từ iPhone "nano" đến iPad Mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.