Uống cà phê với mèo

22/04/2012 03:56 GMT+7

Không kéo đuôi mèo, không cho mèo ăn… đó là những quy định dành cho khách khi đến quán Neko ở phố Đội Cấn (Hà Nội).

Không kéo đuôi mèo, không cho mèo ăn… đó là những quy định dành cho khách khi đến quán Neko ở phố Đội Cấn (Hà Nội).

Cách đây gần 2 năm, tham khảo mô hình kinh doanh cà phê dành cho những người yêu thích động vật ở Nhật Bản, Trần Huyền Hương - sinh viên Trường trung cấp Thú y Hà Nội đã quyết định mở quán cà phê mèo.

Say mê là bắt tay ngay vào thực hiện, Huyền Hương "lùng sục" khắp Hà Nội để tìm được địa điểm thích hợp, đi mọi ngóc ngách của Hà Nội để thu nạp “đệ tử” mèo... Rồi Hương tự thiết kế, tự tay lựa chọn từng thanh gỗ, thuê thợ đóng bàn ghế và nhà ở cho những nhân vật chính của quán… Huyền Hương kể lại: “Để có được ngôi nhà thế giới mèo như hiện nay, Hương đã nghe ngóng, tìm hiểu và mất rất nhiều thời gian đến tận nhà có giống mèo lạ để năn nỉ, thuyết phục xin được chăm sóc, nuôi dưỡng”.

 
Trần Huyền Hương trong quán cà phê của mình - Ảnh: Ngọc Thắng

Sức hút của cà phê Neko chính là hàng chục chú mèo. Từ mèo mướp, mèo tam thể cho đến các giống mèo Ba Tư, mèo Pháp, mèo Nga, mèo Mỹ lông dài, mèo Exotic… và được cô chủ quán đặt cho những cái tên ngộ nghĩnh, xinh xắn như Lạc Lạc, Bông, Nheo… Có những chú mèo rất thân thiện, thấy khách đến là quấn quýt, có con lại chùn chân, gừ gừ mỗi khi ai đó gần gũi, vuốt ve… Rồi có con nhảy lên bàn nằm dài hay cuộn tròn trong lòng khách, mắt lim dim mơ màng mặc cho khách có chọc giỡn hay ngoáy tai…

Nói về việc xây dựng bố cục, bài trí quán, Huyền Hương chia sẻ: “Sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi, ai cũng cần có một không gian thoải mái. Hương hy vọng Neko trở thành nơi đi về dễ thương cho những người yêu âm nhạc, yêu những phút giây yên tĩnh thư thái và đặc biệt là yêu những chú mèo xinh xắn. Bạn có thể chơi đàn, đọc sách bên ô cửa sổ cạnh những chú mèo con đang sưởi nắng”.

Trong không gian ấm cúng của căn nhà 3 tầng, nhiều người đặt câu hỏi sao không tạo cho khách có không gian riêng vì các bàn được sắp xếp để khách ngồi bệt khá gần nhau. Hương cho rằng: “Thiết kế gọn gàng như vậy để tạo thuận tiện cho tất cả mọi người cùng ngắm và chơi đùa với các chú mèo”.

Với nhân viên của mình, Huyền Hương đều hướng dẫn kỹ càng các thao tác tắm rửa, cho mèo ăn thế nào là đủ để mèo luôn khỏe mạnh, lông mượt mà. Vì vậy, các nhân viên ở đây không chỉ làm công việc pha chế, phục vụ mà còn là những nhân viên “vườn thú”.

Huyền Hương hy vọng tìm được nhiều giống mèo hơn và mở thêm quán ở một vài địa điểm khác để những người yêu mèo khắp nơi có thể vui đùa với thú cưng của mình.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.