Đặc biệt trên báo in ngày 5.4.2014

05/04/2014 00:00 GMT+7

Cảnh báo từ vụ chó nuôi cắn nát mặt trẻ; Bệnh viện nhi kêu cứu vì quá tải; Bất thường truyền hình trả tiền; Bệnh đổ thừa; Siêu chiến hạm tự hành của Mỹ…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.4.2014.

Cảnh báo từ vụ chó nuôi cắn nát mặt trẻ

Vụ việc bé P.H.N (4 tuổi, ở Long Thành, Đồng Nai), nhập Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM trong tình trạng bị chó Becger nhà nuôi cắn thương tích đầy vùng mặt, đầu và sau gáy, trong đó có vết thương dài 10 cm kéo từ sống mũi xé rách đến vành tai phải… dấy lên cảnh báo an toàn cho người nuôi chó dữ. (trang 3)

Bệnh viện nhi kêu cứu vì quá tải

Bệnh nhi 1

Hôm qua, Bộ Y tế phải có cuộc họp khẩn với các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận bàn biện pháp khắc phục quá tải bệnh nhân nhi tại bệnh viện Nhi TƯ, sau khi nơi này “kêu cứu” khẩn cấp vì quá tải trầm trọng. (trang 4)

Bất thường truyền hình trả tiền

truyền hình trả tiền

Giá dịch vụ tăng cao trong khi chất lượng dịch vụ ngày càng giảm; những nhân tố mới tạo hiệu ứng cạnh tranh có lợi cho người tiêu dùng bị “soi”… là những dấu hiệu bất thường trên thị trường truyền hình trả tiền hiện nay, dẫn đến các “thượng đế” phải chịu thiệt thòi. (trang 6)

Bệnh đổ thừa

Rất nhiều người trẻ, khi thất bại hay gây ra lỗi lầm nào đó, thay vì thẳng thắn thừa nhận hoặc xin lỗi để sửa đổi tiến bộ hơn, lại chọn con đường đổ thừa tại khách quan. Đến nỗi, nhiều chuyên gia tâm lý gọi đây là một dạng “bệnh” mà nếu không “chữa trị” kịp thời dễ sinh ra những con người khiếm khuyết về nhân cách. (trang 9)

Siêu chiến hạm tự hành của Mỹ

Tàu khu trục USS Zumwalt đầu tiên của hải quân Mỹ - Ảnh: U.S Navy

USS Zumwalt được cho là tàu chiến đầu tiên trên thế giới có thể tự chuẩn bị tham chiến, hầu như không cần sự can thiệp của con người. Siêu chiến hạm dài hơn 180 m, độ choán nước 15.000 tấn và có chi phí phát triển, chế tạo lên tới 5 tỉ USD, trang bị hệ thống tự động hoàn hảo tới mức gần như là “một bộ não riêng biệt”.  (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.