Motorola sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp smartphone ở Mỹ

31/05/2014 21:20 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của tờ Wall Street Journal, vào cuối năm nay Motorola sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp smartphone của mình đặt tại Texas (Mỹ).

(TNO) Theo nguồn tin của tờ Wall Street Journal, vào cuối năm nay Motorola sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp smartphone của mình đặt tại Texas (Mỹ).

 
Công nhân đang làm việc tại nhà máy Motorola ở Texas - Ảnh: Reuters

GSMArena dẫn lại nguồn tin nói trên cho biết, việc Motorola đóng cửa nhà máy ở Texas đã được hãng "âm thầm" thực hiện từ trước khi cắt giảm nguồn nhân lực từ hơn 4.000 người xuống còn 700 người như hiện nay.

Trước đây, triết lý sản xuất của Motolora là muốn đặt nhà máy lắp ráp smartphone tại Mỹ nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển và giúp sản phẩm dễ dàng đến với người dùng tại Mỹ nhanh hơn. Tuy nhiên, theo thời gian thì các dòng smartphone của Motorola không đạt được doanh số như mong đợi dẫn đến việc hãng phải đóng cửa nhà máy.

Bên cạnh đó, bộ phận di động Motorola Mobility hiện đã về tay Lenovo (Trung Quốc), nên hiều khả năng Lenovo muốn "di chuyển" nhà máy về Trung Quốc, nơi mà giá nhân công sẽ rẻ hơn.

Motorola đã xác nhận thông tin nói trên của Wall Street Journal. Cựu Giám đốc điều hành Motorola - ông Dennis Woodside - cũng cho rằng việc sản xuất Moto X (là mẫu smartphone mới của Motorola) tại Mỹ khiến thiết bị khó cạnh tranh được với các sản phẩm khác do giá thành cao hơn.

Thành Luân

>> Motorola chuẩn bị công bố smartphone mới
>> Motorola bán 6,5 triệu smartphone trong quý 1/2014
>> Motorola 'làm mới' Droid Maxx
>> Motorola Mobility về tay Lenovo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.