"Cướp cạn" hầu tòa

07/03/2012 14:49 GMT+7

(TNO) Dàn cảnh, dùng nón bảo hiểm đánh những người đi đường vào đêm khuya, băng “cướp cạn” đã thực hiện hàng loạt vụ cướp.

(TNO) Ngày 7.3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên giảm từ 3 năm 6 tháng xuống còn 3 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thành Tâm (17 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) về tội “cướp tài sản” và 9 tháng (án treo) đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Minh (22 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 

Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND Q.7 cũng tuyên phạt 7 bị cáo khác từ 1 năm tù đến 10 năm tù cũng với các tội danh nói trên nhưng các bị cáo không có kháng cáo nên tòa phúc thẩm không xem xét.

Theo án sơ thẩm, Tâm là học sinh, thường tụ tập với một số bị cáo khác tại một chung cư ở Q.2 và bàn bạc kế hoạch tìm những người có tài sản đi trên đường rồi đuổi theo dùng nón bảo hiểm đánh, mắng chửi để chiếm đoạt tài sản.

Do nhóm của Tâm đông, có hung khí và bị đánh bất ngờ nên hầu hết những nạn nhân bị đánh đều phải “nộp” tài sản để mong thoát mạng.

Nhóm này, bắt đầu thực hiện hành vi phạm tội từ tháng 10.2010 đến ngày 9.11.2010 thì bị bắt giữ. Trong thời gian ngắn gủi này, nhóm đã chiếm đoạt tài sản của 16 bị hại gồm điện thoại, nữ trang, tiền bạc, xe máy trị giá gần 40 triệu đồng. 

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cho biết, bị cáo Tâm chỉ tham gia một vụ, phạm tội lúc chưa thành niên, gia đình đã khắc phục hậu quả và giao nộp tiền tiêu thụ bất chính nên được giảm án.

Lê Nga

>> Truy bắt băng trộm cướp trên quốc lộ 51
>> “Cẩu tặc” lộng hành
>> Đuổi bắt cướp, tài xế xe ôm bị tàu hỏa tông
>> Băng cướp dùng mũ bảo hiểm lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.