Kim Jong-un ra lệnh tăng cường huấn luyện không quân

22/04/2014 09:17 GMT+7

(TNO) Trong chuyến thăm một đơn vị thuộc Lực lượng không quân Triều Tiên hôm 21.4, lãnh đạo Kim Jong-un phát lệnh bắt đầu cuộc huấn luyện bay nhằm bảo vệ đất nước.

(TNO) Trong chuyến thăm một đơn vị thuộc Lực lượng không quân Triều Tiên hôm 21.4, lãnh đạo Kim Jong-un phát lệnh bắt đầu cuộc huấn luyện bay nhằm bảo vệ đất nước, theo hãng tin KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên hướng dẫn huấn luyện bay cho không quân
Lãnh đạo Kim Jong-un (hàng đầu, giữa) tham dự cuộc gặp với tất cả binh sĩ, sĩ quan không quân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng ngày 15.4 - Ảnh: Reuters

“Một trận chiến trên không không cho phép trì hoãn bất kỳ giây phút nào”, ông Kim nhấn mạnh.

Ông ra lệnh đơn vị trên tăng cường huấn luyện các binh sĩ không quân trở thành quân đoàn sẵn sàng cảm tử và đào tạo các phi công có khả năng tác chiến trong cuộc chiến hiện đại.

Khi xem các binh sĩ diễn tập cho “nổ tung thành lũy của kẻ thù một cách không thương tiếc và quét sạch kẻ thù đến cùng”, lãnh đạo Kim tỏ ra hài lòng với sự thành công của đợt huấn luyện, theo KCNA.

Chuyến thăm đơn vị không quân của ông Kim được cho là nhằm phản ứng cuộc tập trận không quân Hàn-Mỹ mang tên Max Thunder diễn ra từ ngày 11 đến 25.4, theo hãng tin Yonhap.

Đây là cuộc tập trận trên không chung Hàn-Mỹ lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của hơn 100 máy bay và 1.400 phi công.

Cách nay một tuần, lãnh đạo Kim cũng đã tham dự cuộc gặp mặt đầu tiên của tất cả binh sĩ, sĩ quan không quân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.

Phát biểu khai mạc cuộc gặp, ông Kim chỉ ra rằng “các kẻ thù” đã bắt đầu cuộc tập trận không quân, đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh và đe dọa hòa bình ở bán đảo Triều Tiên.

Khi đó, tại hội trường, nơi diễn ra cuộc họp, còn trưng bày “chiến đấu cơ của không quân Triều Tiên bắn rơi máy bay do thám EC-121 của Mỹ”, khi nó “xâm nhập phi pháp vào không phận quốc gia” vào ngày 15.4.1969, theo KCNA.

Văn Khoa

>> Kim Jong-un 'tái đắc cử' làm lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên
>> Quân đội Triều Tiên làm gì để bảo vệ Kim Jong-un khỏi bị ám sát?
>> Biệt thự của ông Kim Jong-un bị sập mái?
>> Ông Kim Jong-un cảnh báo “tình hình nghiêm trọng”
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo 'tình hình rất nghiêm trọng
>> Báo Hàn Quốc: Em gái Kim Jong-un giữ chức chánh văn phòng
>> Nam sinh Triều Tiên được lệnh 'húi' tóc kiểu Kim Jong-un
>> Quyền lực của em gái ông Kim Jong-un đang nổi lên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.