Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân đối mặt với tử thần

23/04/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Các thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol ở Hàn Quốc, đã bị kiệt sức và có nguy cơ bại liệt hoặc tử vong do phải lặn nhiều giờ liền trong làn nước lạnh.

(TNO) Các thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol ở Hàn Quốc đã bị kiệt sức và có nguy cơ bại liệt hoặc tử vong do phải lặn nhiều giờ liền trong làn nước biển lạnh tối tăm, các quan chức Hàn Quốc cho biết vào ngày 23.4.


Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol - Ảnh: Reuters

Trong ngày 23.4, khoảng 550 thợ lặn thuộc lực lượng tuần duyên, hải quân và dân sự vẫn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích, theo Yonhap.

Trong số 476 hành khách, 150 người được xác nhận đã thiệt mạng và 152 người khác vẫn đang mất tích. Phà Sewol, trên đường đi từ Incheon để đến đảo Jeju, thì bị chìm ở ngoài khơi đảo Jindo, Hàn Quốc, vào ngày 16.4.

Đa số nạn nhân là học sinh trường trung học mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm sau khi họ được lệnh từ thuyền trưởng phải giữ nguyên vị trí và không kịp sơ tán.

Vào tuần rồi, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, nhưng trong tuần này thời tiết thuận lợi hơn.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết đến nay đã có 10 thợ lặn được đưa lên hai tàu cứu hộ để điều trị bệnh giảm áp.

Bệnh giảm áp là một chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với những thợ lặn xuống biển sâu rồi trồi lên mặt nước nhanh hoặc ở trong dòng nước lạnh quá lâu, có thể dẫn đến liệt chân tay, nôn mửa, đau khớp, nếu nặng có thể dẫn đến tử vong, theo Yonhap.


Một thợ lặn nhảy xuống biển tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol - Ảnh: Reuters

Thân nhân hành khách mất tích cũng như các quan chức Hàn Quốc đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của các thợ lặn.

Hồi cuối tuần rồi, một thợ lặn của hải quân Hàn Quốc đã thiệt mạng khi lặn trong điều kiện thời tiết xấu để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Mặc dù lực lượng cứu hộ đã dùng các thiết bị tìm kiếm điều khiển từ xa và các robot tìm kiếm dưới nước, nhưng các thợ lặn phải dùng chính bàn tay của họ để cảm nhận thi thể của nạn nhân và kéo thi thể ra khỏi xác chiếc phà chìm.

Chính quyền Hàn Quốc đang tăng cường cung cấp các viên vitamin và bổ sung dưỡng chất cho các thợ lặn, đồng thời chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn cho họ.

Phúc Duy

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?
>> Đã tìm thấy 121 người chết vì chìm phà ở Hàn Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Vì sao chỉ dùng 1 xuồng cứu sinh?
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol không chuyển hướng đột ngột trước khi chìm
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: 104 người chết và 198 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.