Du học sinh Việt Nam được vinh danh tại Úc

02/03/2012 15:18 GMT+7

(TNO) Du học sinh Việt Nam Thái Minh Thùy được trao bằng khen về thành tích học tập xuất sắc nhất trong số học sinh quốc tế tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học năm 2011 của bang New South Wales, Úc.

(TNO) Du học sinh Việt Nam Thái Minh Thùy vừa được trao bằng khen về thành tích học tập xuất sắc nhất trong số học sinh quốc tế tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học năm 2011 của bang New South Wales, Úc.

Thông tin này được bà Elizabeth Webber, Giám đốc Chương trình học sinh quốc tế - các trường phổ thông thuộc New South Wales, công bố ngày 2.3 tại Tổng lãnh sự quán Úc ở TP.HCM.

 
Thống đốc bang New South Wales Marie Bashir cùng du học sinh Thái Minh Thùy tại lễ trao giải học sinh quốc tế xuất sắc ngày 23.2 - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cung cấp

Bà Webber cho hay Thùy đạt điểm số xuất sắc nhất theo thang điểm tuyển sinh đại học Úc (ATAR) là 99,95 (mức tối đa 100).

Thùy đã được ghi danh vào bảng danh dự học sinh trung học theo diện “học sinh ưu tú” nhờ đạt được 90 điểm trở lên cho các môn và thủ khoa của Trường trung học công lập Canley Vale ở tây nam Sydney.

Thùy, vốn là học sinh cũ của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa ở TP.HCM, đã được trao bằng khen nói trên cùng giải thưởng trị giá 1.000 USD tại buổi trao giải dành riêng cho du học sinh ngày 23.2, với sự tham dự của Thống đốc bang Marie Bashir.

Ngoài ra, Thùy còn được khen ngợi về khả năng lãnh đạo xuất sắc trong vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ Leo’s cho các hoạt động xã hội của trường và là thành viên Ban Tư vấn thanh thiếu niên của Hội đồng thành phố Fairfield.

Hiện Thùy học chương trình cử nhân thương mại của Đại học Sydney.

Bà Webber cho biết thêm đây không phải là lần đầu tiên du học sinh Việt Nam được vinh danh cho giải thưởng nói trên, vốn được tổ chức lần đầu tiên cách đây 4 năm.

Trong năm 2008 và 2010 cũng có hai du học sinh Việt Nam được xếp đầu bảng học sinh quốc tế về thành tích học tập, với số điểm ATAR lần lượt là 99,85 và 99,9.

Hiện có khoảng 600 du học sinh Việt Nam học tại New South Wales, chiếm 17-18% tổng số du học sinh quốc tế tại bang này.

Văn Khoa

>> Đoàn chính trị gia trẻ giao lưu cùng du học sinh Úc
>> Đề cử cựu du học sinh Úc nổi bật
>> Lưu học sinh Việt gói bánh chưng bằng lá... tre
>> Muôn vẻ lưu học sinh Việt ăn tết xa nhà
>> Sinh viên Việt Nam du học ở Mỹ tăng 14%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.