Thuê nhầm... cảnh sát giết người

06/05/2012 19:14 GMT+7

Thẩm phán tòa án liên bang Mỹ hôm thứ Năm tuần trước đã ra lệnh tống giam một gã đàn ông gốc Ba Lan âm mưu giết sáu người bất thành.

Thẩm phán tòa án liên bang Mỹ hôm thứ Năm tuần trước đã ra lệnh tống giam một gã đàn ông gốc Ba Lan âm mưu giết sáu người bất thành.

Zenon Grzegorczyk, 49 tuổi, đối mặt với bản án đến 10 năm tù nếu như bị cáo buộc về tội thuê người giết mướn .

Số là khi tiến hành điều tra một vụ án lớn, cảnh sát thành phố Chicago đã tình cờ phát hiện một người đàn ông sống ở ngoại ô Des Plaines này từ lâu đã có âm mưu giết sáu người quen của vợ cũ. Những ngườ này từng xúi bà bỏ ông dẫn đến kết cục là hai người li dị.

 Thuê nhầm... cảnh sát giết người

Nhằm ngăn chặn vụ trọng án có thể xảy ra, chính quyền thành phố âm thầm tìm mọi cách ra tay trước .

Theo thông tin mà nhà chức trách có được, Grzegorczyk đang tìm cách mua các loại vũ khí để cung cấp cho một băng nhóm ở Ba Lan.

Trong tháng Tư vừa qua, một "người quen" đã giới thiệu cho Grzegorczyk hai gã buôn "hàng nóng" đến nhà để chào hàng và thương thảo. Qua "khai thác" ông ta nhận biết hai tên này có thể giúp mình thực hiện ngay phi vụ nên cuối cùng đã tiết lộ hết với họ rằng, để thỏa lòng thù hận ông muốn giết hết sáu người bằng cách thiêu sống để họ phải chết trong nỗi sợ hãi và đau đớn tột cùng .

 Thuê nhầm... cảnh sát giết người 1
Zenon Grzegorczyk đang bị tòa cáo buộc thuê người giết mướn


Sau khi cò kè bớt một thêm hai, cuối cùng họ cũng đồng ý chốt cái giá 7.500 đô la (tương đương 157 triệu đồng) cho một mạng người.

Với bản tính đa nghi, Grzegorczyk không tin tưởng vào những "sát thủ máu lạnh" này lắm vì lo ngại rằng họ có thể là những cảnh sát chìm. Thậm chí ông ta còn đề nghị gặp họ ở trong phòng tắm khỏa thân kiểu Nga vì sợ bị ghi âm .

 Thuê nhầm... cảnh sát giết người 2

 
Nhưng vì một lí do nào đó cuộc hẹn ở phòng tắm trên đã không xảy ra mà Grzegorczyk gặp hai "sát thủ" trong một nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's . Ở đó ông ứng trước cho họ 3.000 đô la (tương đương gần 63 triệu đồng ), số còn lại sẽ thanh toán dứt điểm sau khi "giải quyết" xong vụ việc .

Đúng như nghi ngờ ban đầu của ông ta, hai người đàn ông đó là những cảnh sát mật cải trang, một người làm việc cho Cục Kiểm soát Rượu , Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ, còn người kia làm việc trong văn phòng cảnh sát trưởng quận Cook, đã đủ bằng chứng để bắt giữ Grzegorczyk ở bãi đậu xe của nhà hàng .

Khi khám xét nhà , cảnh sát còn thu được nhiều tấm ảnh của những người "nhiều chuyện" mà ông ta muốn họ phải yên nghĩ nơi suối vàng .

Theo Tiền Phong

>> Đâm bạn gái sau đó thiêu sống cả hai
>> Một vụ chết người không rõ nguyên nhân
>> Truy tìm hung thủ giết người trong khách sạn
>> Hai hung thủ cướp của, giết bạn tình sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.