Điều thú vị của giấc mơ

03/03/2012 09:44 GMT+7

Hãy cùng khám phá nhiều điều thú vị xung quanh giấc mơ.

Hãy cùng khám phá nhiều điều thú vị xung quanh giấc mơ.

Có lợi cho não

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một kỳ thi hoặc đang phải hoàn thành những bài tập khó mà chưa có hướng giải quyết thì có thể lựa chọn giải pháp đơn giản là một giấc ngủ ngắn hoặc giấc ngủ dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Lời khuyên này rất có lợi bởi sau khi thức dậy bạn sẽ dễ dàng “nạp” vào đầu những kiến thức cần nhớ hoặc giải quyết một cách đơn giản hơn những bài tập chưa hoàn thành.

Lời khuyên này dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường đại học y khoa Harvard. Theo các chuyên gia thì trong giấc ngủ những giấc mơ sẽ giúp cho bộ não trở nên minh mẫn, sáng tạo và dễ “hấp thụ” kiến thức hơn rất nhiều.

Nam giới, phụ nữ đều có thể đạt “đỉnh” khi mơ

Theo chuyên gia nghiên cứu tình dục học Barbara Bartlik tại New York - Mỹ thì dù bạn là nam giới hay nữ giới thì trong giấc mơ bạn đều có “cơ hội” có được cảm giác lên “đỉnh Vu Sơn” như thực tế.

Bà Barbara cho hay quá trình tận hưởng cảm giác cực khoái thường đi cùng với những giấc mơ tình ái, nhưng nó cũng có thể xảy ra trong một giấc mơ bình thường khác.

Trên thực tế ít người hiểu được sự thật này về giấc mơ vì thế họ cảm thấy vô cùng xấu hổ và lo ngại khi trải qua những giấc mơ kiểu ấy đặc biệt là chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, hãy xem đây giống như một “phản ứng” hiển nhiên của cơ thể và vượt qua mặc cảm hay sự xấu hổ mỗi khi gặp phải giấc mơ như thế.

Vì sao thường gặp giấc mơ bị bạn đời phản bội?

Nhiều người thường gặp cơn ác mộng khi trong mơ họ thấy người bạn đời hoặc người yêu của mình đang “tay trong tay” với một người khác. Đây được coi là một “kiểu” giấc mơ rất phổ biến.

Một cuộc nghiên cứu với sự tham gia của 5.000 người đã chỉ ra rằng những giấc mơ kiểu bội tín này rất thường xảy ra với họ và thậm chí nó có thể lặp lại theo chu kỳ.

Với những người thường xuyên nghi ngờ “một nửa” của mình trên thực tế thì tần suất gặp phải những giấc mơ này càng nhiều hơn.

Có thể mơ một hoặc cả tá giấc mơ khi ngủ

Trong một giấc ngủ dài bạn có thể mơ một giấc mơ, có thể không mơ gì nhưng cũng có thể mơ đến vài giấc mơ thậm chí là nhiều hơn cả chục giấc mơ.

Nhưng khi tỉnh dậy bạn lại không có khả năng nhớ lại tất cả “nội dung” của những giấc mơ này.

Theo một cuộc khảo sát thì bình thường mỗi giấc ngủ đêm trung bình một người sẽ mơ khoảng 90 phút, có những giấc mơ chỉ kéo dài 5 phút nhưng cũng có thể kéo dài trên 45 phút hoặc nhiều hơn 90 phút.

Vậy nên ước tính mỗi người có thể mơ hơn 100.000 giấc mơ trong cả cuộc đời.

Hoàn toàn có thể kéo dài giấc mơ đẹp

Với những cơn ác mộng bạn muốn nhanh chóng được thức giấc để chấm dứt những cảnh tồi tệ đang xảy ra trong tâm trí nhưng với những giấc mơ đẹp thì bạn lại muốn “nán lại” lâu hơn trong giấc mơ. Vậy bạn có thể làm được điều này hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể bằng cách bạn hãy cố gắng giữ nguyên tư thế khi mơ, việc thay đổi tư thế ngủ trong giấc mơ sẽ khiến cho bạn dễ bị “mất liên lạc” với giấc mơ của chính mình.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.